Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Chặng hai – đền Hùng, 22-3-2012

Chặng hai – đền Hùng, 22-3-2012

Sau khi rời đền Sóc, cả đội dừng lại ăn sáng ở thị trấn Sóc Sơn. Đi từ sớm lại leo trèo một lúc nên bữa sáng diễn ra nhanh gọn. Xe quay lại quốc lộ 2A chạy thẳng tới đền Hùng.

Chạy qua chợ trung tâm Tp Việt Trì khoảng 8 cây số nhìn thấy ngay cổng chào rất lớn ở phía bên trái. Sau khi qua cổng bạn sẽ vào đoạn đường trồng hai hàng si 2 bên, các cây được trồng liên tiếp nhau, tán lá 2 hàng cây vươn qua đường giao vào nhau rất đẹp; ngại dừng xe nên không chụp được bức ảnh nào. Chạy xe dưới vòm lá cây này có cảm giác rất dễ chịu, vào mùa hè mà chui vào đây thì tuyệt, tiếc là rặng cây này chỉ kéo dài chừng 100 mét.

Đi tiếp khoảng 2 km thì tới địa phận chính của đền Hùng. Đường vào phía ngoài nhỏ hẹp, hàng quán nhiều, nếu số lượng du khách tăng lên thì chắc sẽ kẹt cứng.


Vào bãi đỗ, vừa chui ra khỏi xe là gặp ngay các marketing của các hàng quán gần đó đeo bám, bực mình; sau khi dứt được đám ở ngoài bãi đỗ thì trên đường vào không gặp lại kiểu tiếp thị như vậy nữa. Đường đoạn này khá rộng, lượng du khách không nhiều nên dàn hàng ngang đi thoải mái. Dọc đường là các hàng quán đủ loại, một đặc trưng của các khu lễ hội tại Việt Nam, một số quầy hàng kiểu này còn xen lẫn vào trong khuôn viên cây xanh.


Tôi đến đền Hùng lần đầu tiên từ lúc còn rất nhỏ (lúc hơn 10 tuổi) tới bây giờ mới đi lại, mặc dù có thời gian tôi chạy ngang đây suốt. Khu vực xung quanh hoàn toàn khác, không xác định được phương hướng như theo trí nhớ từ xưa.

Khu mới mở quy mô rất rộng, có đủ các khu lễ và hội, tham vọng thì có vẻ nhiều nhưng đầu tư không xứng tầm nên nhìn có cảm giác hời hợt, hết hơi.
Xem các biển chỉ dẫn xung quanh thì thấy chỉ có đền thờ Lạc Long Quân, đền chính vua Hùng, đền Âu Cơ là cần đi.

Quyết định sang đền Lạc Long trước. Cuốc bộ khoảng 600m thì thấy lại ngược ra 1 đường liên tỉnh, nghĩ là nhầm đường nên quay lại chỗ biển chỉ dẫn, hỏi cậu xe ôm ở đó thì mới biết phải đi lên đường liên tỉnh vừa rồi thêm 300m nữa thì đến. Trời đang nắng, ngại đi bộ tiếp nên gọi 2 xe ôm chạy ra, 10 ngàn/1 người (chở kẹp đôi).

Khu này còn đang xây dựng, các hạng mục như đường dẫn, khuôn viên cây xanh, hồ nước, cầu ngang hồ, cột đá,... còn đang dang dở. Nào cùng vào thăm Quốc tổ!





Quay lại đi lên đền Hùng. Đường dễ đi, cảnh đẹp, gió mát; lượng du khách không nhiều, cảm giác nhàn tản thảnh thơi.


 
Tất cả thành viên đoàn hành hương

















Trên đường xuống đền Giếng bắt gặp cảnh này :))

Con trên nhìn con dưới

Sao lưng mình có cảm giác dính dính nhở ?

Đền Giếng


Kết thúc viếng thăm đền Hùng lúc 12h40, quay ra bãi xe để chạy lên thị xã Phú Thọ ăn trưa.
.

5 nhận xét:

  1. văn ông hay ghê.thế mà tôi nghĩ văn tả cảnh kém cơ. không ngờ ông còn có cả văn chụp nữa, chụp được cả đôi "nai ngơ". Khiếp, con nai cái hung dữ ghê. (Thế này thì "bố" ai chịu được, can nai còn lại lẩm bẩm... )!!!

    Trả lờiXóa
  2. Văn vẻ gì, Chỉ là nhật ký đi đường thôi.
    Nhưng ai bảo ô tôi tả cảnh kém ?

    Tôi định chụp con khác nữa cơ, nhưng thấy tôi giơ máy ảnh lên nó chạy mất. Chỉ còn con này nó chì nên không sợ.

    .

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là con Nai cái mà ông chụp hơi bị chùy đấy không những làm con nai đực ngẩn ngơ mà còn làm cho Lợn rừng thèm rỏ dãi...

    Trả lờiXóa
  4. Dù ai đi ngược về xuôi
    Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3

    Trả lờiXóa
  5. Ông admin này tổ chức về nguồn sớm, chứ giờ thì đông lắm!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.