Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Bàn về sự kiện, câu chữ hay gì gì đó

Bàn về sự kiện, câu chữ hay gì gì đó

Hôm trước mọi người hô hét lên để gặp nhau và chém gió cho vui. Vào topic bàn về kỉ niệm 20 năm mới có chém vài câu mà thấy mọi người này nọ. vãi ngọ.
Vậy tổ chức sự kiện là gì? đây là tôi tìm trên mạng đây. Mọi người đọc đi.

Tổ chức sự kiện là gì?
Posted by sk248 in Kinh nghiệm tổ chức | 133 comments
Tháng 7 31, 2010

Bạn đã từng nghe nói đến tổ chức sự kiện, bạn đã từng tham dự nhiều sự kiện và bạn tự hỏi thế Tổ chức sự kiện là gì? nó là như thế nào ?
Nói đến Tổ chức sự kiện là nói phương thức giao ngoài, tổ chức các sự kiện của doanh nghiệp, của các tổ chức xã hội, hoặc là sự kết hợp của cả hai. Ở đây không có giới hạn cho việc phát triển công ty thành công ty Tổ chức sự kiện. Điều này hoàn toàn khả thi trong việc tổ chức mọi thể loại sự kiện, từ lễ cưới cho đến một buổi họp chính trị. Một đội Tổ chức sự kiện có thể được sử dụng để tổ chức cho bất kì buổi họp doanh nghiệp nào.




Ngành công nghiệp 500 tỷ USD: ( hơi xa vời ở vn )
15 năm gần đây là minh chứng cho sự tăng trưởng vượt bậc của lĩnh vực Tổ chức sự kiện. Nếu chúng ta tính tổng số tiền bỏ vào ngành Tổ chức sự kiện trong 1 năm trên toàn thế giới thì con số có thể lên đến 500 tỷ đô la. Đã không còn những ngày mà bạn có thể tổ chức sự kiện chỉ bằng việc thuê một nhóm nhỏ cung cấp thực phẩm. Ngày nay, nếu muốn tạo ấn tượng cho khách hàng tiềm năng thì việc thuê một công ty Tổ chức sự kiện là điều cần thiết.

Mọi sự kiện đều có thể kiểm soát được ( gặp phải ông nào kém vẫn chết như thường )
Nếu bạn muốn bắt đầu là một công ty Tổ chức sự kiện và đang tìm ý tưởng phát triển trong lĩnh vực này thì bạn hoàn toàn có thể vui mừng khi biết rằng mình có thể bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này trong mọi thể loại. Một nhóm nhỏ cũng có thể làm công việc Tổ chức sự kiện. Mặt khác, bạn có thề quản lý hàng triệu sự kiện với hơn 5,000 người.
Người ta thường lựa chọn một nhóm Tổ chức sự kiện vì sự chuyên môn của họ trong lĩnh vực này. Khi bạn lên kế hoạch cho một sự kiện thì nó không những làm tiêu hao khoản thời gian quí báu của bạn mà còn tạo nhiều căng thẳng. Công ty Tổ chức sự kiện có nhiều mối liên hệ trong ngành này nên họ có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ tốt nhất có thẻ và đi kèm với nhiều mức giá cạnh tranh.

Kiểm soát các phương tiện và khâu giải trí
Là một công ty Tổ chức sự kiện, khi tổ chức một sự kiện liên quan đến 5,000 con người trong một ngày, thì bạn không nên cho rằng cung cấp thực phẩm là điều quan trọng nhất cần phải quản lí.
Các phương tiện và giải trí đều rất quan trọng cho việc quản lí một sự kiện lớn. Bạn cũng cần có số nhân viên: đủ và hiệu quả trong một sự kiện. Hơn nữa, bạn cũng phải lên kế hoạch về kích thước phòng, sắp xếp vị trí ngồi, và tổng ngân sách cho sự kiện đó. Nếu bạn không đủ chuyên môn để lường trước những điều này thì bạn có thể sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi chương trình diễn ra.

Những yếu tố bên ngoài tác động đến công ty Tổ chức sự kiện
Cũng có vài yếu tố bên ngoài tác động đến sự phát triển của ngành công nghiệp Tổ chức sự kiện. Một vài trong số những yếu tố trên là tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, lối sống, và sự thay đổi đặc điểm của những người sống trong khu vực. Du lịch và các hoạt động xây dựng thương hiệu, ví dụ các lễ hội và các hoạt động kết hợp như các buổi hội thảo, tung sản phẩm, các buổi lễ trao thưởng, và các hội tiệc đều là công việc của công ty Tổ chức sự kiện. Nhân tố quyết định cho sự thành công của một công ty Tổ chức sự kiện là danh tiếng, các mối quan hệ, quảng bá dịch vụ, có sự liên kết với các nhà cung cấp và kĩ năng quản lí tốt của người lãnh đạor

Tổ chức sự kiện 247 còn thiếu nhiều thứ nhưng chúng tôi tin tưởng với động lực và nhiệt huyết chúng tôi sẽ thành công! Cảm ơn các bạn đã đồng hành!

Và như tôi nói họp lớp cũng là 1 sự kiện,một tổ chức. Vậy tổ chức này có cần đánh bóng tên tuổi không?

đây là ý của H.vòng: doanquochung Mar 28, 2012 12:21 AM

Nghoảnh lại, đã 20 năm rồi, không dài cũng không ngắn, song có lẽ là khoảnh khắc ấn tượng đầu tiên, được rất nhiều bạn quan tâm, háo hức chờ đợi.
Kế hoạch của Bằnglăngtím rất ổn, Song mình xin góp một số ý kiến để các bạn cân nhắc.
1. Xem xét, lập Ban tổ chức cho sự kiện họp lớp lần này.
2. Họp lớp ở trường rất ý nghĩa, song trang nghiêm quá, sẽ hạn chế sự vui đùa, chém gió và ôn lại kỷ niệm xưa.
đây là ý kiến của 12a12 là D?: Nếu các bạn không chê tôi sẽ nhờ mấy cậu Phòng Truyền thông của BAn tôi soạn hộ chương trình dựa trên cơ sở chương trình của Bạn Bằng lăng tím. Chúng nó hay làm các event của Công ty, tôi thấy hay và dễ thương lắm. Dựa trên chương trình này chúng ta sẽ biết được kinh phí để tổ chức là bao nhiêu. Phần dự trù kinh phí này xin nhờ các bạn ở Hải Phòng mời chào giá hộ vì tôi ở xa. Bảng dự trù của tôi chắc chỉ có tên đầu mục thôi.

Ỳ kiến của các bạn không có gì sai đều là đóng góp cho lớp, tại sao việc chém gió của tôi không là ý kiến? Chính biện phải có phản biện. Tôi chưa nêu hẳn chính kiến của mình, mới chém vui vậy mà đã có người ì xèo. Vậy các bạn đọc kiểu gì, tôi viết kiểu gì là không hợp nhau rồi.

Ý của D? là viết chương trình xong thì ai thực hiện?Kịch bản có thì có người thực hiện,ai thực hiện? Kinh phí?Miễn phí. Cái này chắc hơn.

Ý câẩ H.vòng là xem xét lập BTC để tổ chức sự kiện này thì quá tốt rồi, ai cãi. Với tất cả những gì mình thấy hay ở xung quanh thì đưa về cho mọi người tham khảo học tập. Khi xong phải có ý kiến trái chiều thì mới thấy hay dở chỗ nào.

Tôi thấy H.vòng đưa ra là mang tính vui chơi giữa lớp mình và các thành viên mới mà cũ của lớp là con cái,dâu,rể.Vậy kế hoạch từ đi Hạ Long, rồi Cát Bà rồi về Đồ Sơn của Thanh thì còn ai có ý kiến không? Dân chủ bàn bạc thì thoải mái đi,Nhiệt tình, hết mình mà.

Lát nữa trốn được tôi múa bút nghiêm chỉnh.

1 nhận xét:

  1. Ông Hưng nói đến là nhiều nhưng chăng hiểu gì cả,Phương án một đằng ông quằng một lẻo là sao?

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.