Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Du lịch qua blog

Nơi thư dãn, sảng khoái, nhẹ nhàng sau những ngày làm việc nơi thành thị ồn ào, náo nhiệt
Du lịch Thung lũng Mai châu – Hòa bình

(Sưu tầm)
Từ Hà Nội đi 70 km đến thị xã Hoà Bình. Đi tiếp 60 km nữa đến Mai Châu. Ở đoạn đường thứ hai này bạn sẽ vượt qua dốc Cun dài 15 km. Gọi là dốc nhưng không phải một lần lên dốc là xong, thực ra đây là một đèo cao, có lúc tưởng như đang đi vào một biển mây.

Khi lên đến đỉnh đèo, không ai qua đây là không dừng lại ngắm cảnh. Huyện lỵ Mai Châu xinh đẹp hiện ra dưới tầm mắt du khách: một thung lũng xanh rờn cây lá, đồng lúa và những nếp nhà sàn đều tăm tắp như xếp hàng chào đón khách….....

Ngắm hình ảnh của Mai Châu:



































Đẹp quá!
Chỉ định: Có nhà nào đi chung với vc tớ không? 
Chống chỉ định: Xe ô tô

10 nhận xét:

  1. Mình đi Hòa Bình rất nhiều, nhưng chưa bao giờ được tận hưởng cảm xúc như vậy. Có lẽ phải sắp xếp đi Hòa bình chơi, không công việc.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nào nhà ấy đi nhớ rủ vợ chồng tôi nhé! Nhưng xa thế không đi ô tô thì đi xe máy sao được.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã vài lần đi qua dốc Cun nhưng chưa có dịp dừng lại ngắm cảnh.
    Một lần vào thung lũng Mai Châu nhưng chỉ trong 1 giờ lại đi ngay.
    Vẫn ước có dịp đi lại những nơi này với tính chất du lịch.

    Khi nào lớp mình tổ chức chuyến du lịch Tây bắc đi, Hòa Bình - Mộc Châu - Sơn La.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng chưa đi Hòa Bình bao giờ. Lúc nào đi thì gọi cho tôi với. Cứ nghĩ được ngủ với Dân tộc là thấy máu liền.

    Trả lờiXóa
  5. Này, chỉ sợ lúc đấy lại tụt mất hứng thôi. Tôi đi chợ tình Sa - pa cứ đến gần mấy anh, chị dân tộc thấy hôi không chịu được. Nghe hướng dẫn viên du lịch bảo người H. mông không tắm bằng nước mà tắm bằng gió. Khi nào thấy ngữa ngáy quá họ đứng ra chỗ đầu gió rồi lấy khăn đập đập vào người vào những chỗ ngứa khi nào thấy hết ngứa thì thôi đấy. Nghe thì như chuyện đùa nhưng có vẻ như vậy vì không kể những người dân tộc lai (sử dụng iphone nhoay nhoáy...) ra thì những người kia thật rất khó gần.

    Trả lờiXóa
  6. Ban nao di tuyen nay rui thi chia se kinh nghiem ty nhi

    Trả lờiXóa
  7. Những ông nào thích nháy nhó thì đi và mang theo cảm hứng sáng tác. BLT nghe HDV nói thôi à? tưởng đã thực tế??? he he he

    Trả lờiXóa
  8. Tôi chưa được đi Hòa Bình,cảnh đẹp ở đây thật thơ mộng,bình yên và lãng mạn,khi nào có dịp rủ vợ chồng tớ với nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ đã từng đi Hòa Bình rồi,(rừng Quốc gia Cúc phương, suối nước nóng Kim Bôi) đường đẹp,dễ đi.
      Dự định vào một ngày đẹp trời :), mang xe máy đi tàu HP-HN, từ HN chạy xe lên Mai Châu. Tớ rất thích cảnh đẹp yên bình ở thung lũng này.

      Xóa
  9. vợ chồng bà đi thì phải chuẩn bị tư tưởng: lúc thì đi liên miên,lúc thì ở hơi bị lâu một chỗ,như dân phượt ấy.Ăn uống không theo bữa đâu,đi bằng xe máy.Không được vào nhà bếp xem họ nấu ăn. Chuẩn bị thể lực.Ok thì thông báo

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.