Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Những điều cần có ở người phụ nữ hiện đại



Xinh đẹp
Vẻ xinh đẹp của người phụ nữ không cần phải “nghiêng nước nghiêng thành”, chỉ cần một nụ cười duyên, một ánh mắt long lanh, chiếc mũi thanh tú hay đôi khi chỉ là cách nói chuyện dễ thương… Rất nhiều chàng trai đêm về mất ngủ vì lỡ gặp một má lúm đồng tiền, một khuôn mặt mộc với vẻ đẹp trong sáng.
Mẫu phụ nữ nào dành cho đàn ông?
Chăm chỉ
Sự chăm chỉ không những giúp hình ảnh người phụ nữ đẹp hơn trong mắt mọi người mà còn tạo thêm kinh nghiệm và kỹ năng trong cuộc sống. Điều này dễ khiến phái đẹp thành công hơn trong cả gia đình và sự nghiệp.
Nữ tính
Đàn bà dù mạnh mẽ như thế nào cũng không thể trở thành đàn ông được. Trong đời sống vợ chồng, hãy như đôi tay xiết chặt để san bằng lỗ hổng nơi kẽ hở bàn tay. Hãy luôn nhẹ nhàng, dịu dàng và kiên nhẫn để bù đắp những gì nửa bên kia không có. Đồng thời, biết kiềm chế sự nóng giận để giải quyết những bất đồng theo cách ôn hoà nhất.
Hài hoà trong cuộc sống
Mỗi người một tính cách nhưng hai bạn đừng đối lập nhau như nước với lửa trong mọi suy nghĩ và quan niệm cuộc sống. Vợ chồng nên biết cách nhường nhịn nhau, tiến lùi đúng lúc, đừng mệt mỏi với những cuộc khẩu chiến kéo dài. Hãy gần gũi nhau để khám phá, hiểu nhau nhiều hơn, từ đó tạo hứng thú cho những buổi chuyện trò bất an.
Luôn giữ nét tươi trẻ
Sự tươi trẻ ở đây không có nghĩa là không có nếp nhăn, có những dấu vết của tuổi tác mà thể hiện ở nát mặt tươi cười, tâm hồn thoải mái, sự điềm đạm… Được tiếp xúc với những người như vậy, không chỉ người bạn đời trăm năm mà bất kỳ người tiếp xúc nào cũng tìm thấy ở đó sự lạc quan, thoải mái, trẻ trung.
Giận hờn đúng lúc, đúng chỗ
Bạn phải học cách giận dỗi vào những việc đáng giận thực sự đừng hở chút là giận. Hơn nữa giận hờn là việc của hai người, vì vậy khi ở chốn đông người, bạn cũng không nên giữ vẻ mặt khó đăm đăm, sẽ ảnh hưởng đến cuộc vui của mọi người.
Biết nầu ăn
Chồng bạn có thể đồng ý việc gia đình thường xuyên ăn uống ở ngoài, nhưng mỗi khi “khoe” gia đình hạnh phúc, thì bếp lửa gia đình vẫn luôn phải ấm cúng. Vì vậy, dù không thể nấu được nhiều món ăn, bạn cũng học một vài món tủ để chiêu đãi “anh xã” và bạn bè trong những dịp đặc biệt.
Biết cảm thông, chia sẻ
Thu phục chàng bằng nhan sắc và cá tính là chưa đủ. Hãy biết quan tâm và gần gũi với tâm hồn anh ấy nữa. Thường thì mọi người chỉ thích sẻ chia những niềm vui, những ngọt ngào, hạnh phúc. Nhưng bạn hãy học cách chia sẻ cả niềm vui và những khó khăn không chỉ với anh xã mà cả với tất cả những mối quan hệ xung quanh nữa nhé.
Tự tin, khéo léo
Sự khéo léo, tự tin không chỉ nói ra là có được. Nó được hình thành qua thời gian, qua sự học hỏi không ngừng, qua lối ứng xử, qua kinh nghiệm mà bạn đã trải qua. Sự khéo léo sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp công việc, cư xử đúng mực trong nhiều việc và sẽ khiến mọi người phải tâm đắc khen ngợi, và tất nhiên, “anh xã” của bạn cũng sẽ được “thơm lây”. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi anh chàng giới thiệu về vợ con, bằng chứng là trong những buổi họp mặt với bạn bè, đồng nghiệp, anh ấy luôn muốn bạn đi cùng.
Biết bảo vệ chính kiến
Dĩ nhiên là ý kiến đúng thì phải bảo vệ rồi. Nhưng đừng quá gay gắt, hãy quyết liệt nhưng thật mềm mỏng, bạn sẽ thành công. Bởi sức hấp dẫn của người phụ nữ không chỉ ở vẻ xinh đẹp, dịu dàng mà còn tạo được nét cá tính riêng. Bạn biết đấy, không người đàn ông nào lại không muốn nghe những lời ngọt ngào, Hãy để chàng đống ý với ý kiến của bạn một cách thật tự nhiên và không khiên cưỡng.
Bí ẩn như nụ cười nàng Monalisa
Đàn ông là những người thích khám phá những điều mới lạ. Vì vậy, bạn hãy giữ lại cho mình những bí mật nho nhỏ cho chàng khám phá từ từ. Không quên học hỏi để luôn làm mới mình. Hãy để chàng tròn mắt ngạc nhiên vì những điều thú vị của bạn mãi mãi.
(Đây cũng là bài mà mình mình “ăn cắp” được từ máy của ông anh để post lên đây cho các bạn nữ nhà mình chia sẻ.
@ Huy: Sao chép và ăn cắp tư liệu là nghề của tôi đấy. Hãy cẩn thận khi tôi động vào máy của ông nhé!)


2 nhận xét:

  1. phụ nữ như thế này thì hoàn hảo quá. Song cũng khuôn phép quá, lý trí quá.

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả những điều này không thể nằm trong tính cách một người phụ nữ được.Đôi khi có những người phụ nữ gần như vậy nhưng chưa chắc đã giữ được chân chồng,tại sao lại thế?Đàn ông họ thích gì.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.