Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Yêu quá, cái dịu dàng của vợ!

Tiếp nối bài đăng của bạn Hiếu, xin được chia sẻ với các bạn nữ nhà mình những bí quyết để giữ ngọn lửa hạnh phúc gia đình!

- Sáng thức giấc, chồng lâng lâng vì được vợ nép vào ngực thỏ thẻ: “Em muốn được ngủ bên chồng thêm chút nữa”.
Mỗi buổi đi làm về, nghe thấy vợ thủ thỉ: “Có mệt lắm không chồng?” là anh thấy khỏe re, bữa ấy kiểu gì cũng ăn thêm chén cơm.

Anh đánh vật với cái ống nước trong nhà tắm bị trục trặc, vợ cười mỉm: “May mà có anh chứ mình em ở nhà thì bó tay, chắc phải gọi thợ mất thôi”. Thế là bữa đó vợ cứ “tâng” chồng lên đẩu đâu, ngồi ăn cơm, vợ gắp thức ăn vào bát chồng lia lịa, lại tủm tỉm: “Thưởng cho chồng này”. Biết là vợ đang “khích” nhưng chồng vẫn thấy vui, tự nhiên lại mong được giúp vợ nhiều nữa kìa.

Tuần trước trời mưa, sợ vợ đang bị cảm cúm nên chồng qua đón. Vợ thẫn thờ nhìn chồng: “Anh có lạnh lắm không?”. Trên đường về, dù tiếng mưa lộp độp  mà chồng vẫn nghe thấy bên tai lời yêu thương: “May mà nay anh đến chứ nếu không thì…”. Chỉ mong con đường về nhà dài thêm, vợ à!

Mỗi lần xách va li đi công tác, vợ lại đến bên nhẹ nhàng nói: “Mấy ngày vắng chồng chẳng biết em xoay sở thế nào đây? Bí Ngô sẽ rất nhớ bố đấy”. Chồng biết thừa vợ chỉ nói cho vui chứ ở nhà chồng có giúp được cái đếch gì đâu? Vậy nên mỗi lần nhận được điện thoại hay tin nhắn của vợ, chồng lại muốn kết thúc nhanh công việc để về nhà.

Cái lần vợ bị ốm, chồng tất tả chạy ra hiệu thuốc tây mang về cả một lố nào trị cảm cúm, nào ho, nào đau đầu. Vợ nhìn chồng dịu dàng: “Cũng may mà nay chồng ở nhà chứ nếu không thì…”. Cái câu quen quen mà chẳng hiểu sao chồng vẫn muốn nghe.

Bát cháo chồng nấu đã vụn cục lại còn mặn chát, vậy mà mặt vợ vẫn cười tươi rói: “Cháo ngon lắm anh à, em ăn xong chắc hết sốt luôn”. Chồng thổi phì phò, thử nếm chút xíu, thấy tội nghiệp vợ quá. Chỉ tại chồng vụng về nên chẳng biết nấu bát cháo thế nào cho ngon.

Cái bữa chồng lăng xăng lau nhà, vợ từ nhà ăn cứ ngó đầu ra khen nức nở: “Chồng em đảm đang gớm”. Cuối tuần, chồng xung phong vào bếp, vợ đưa hai bàn tay nhỏ xíu của Bí Ngô vỗ đèn đẹt vào nhau: “Hoan hô bố nào”. Chồng cũng chẳng kém, hùa theo: “Nhất chồng em rồi nhé. Bí Ngô thấy bố chăm chỉ không nào?”. Trên cơ quan, mấy ông sợ về nhà nên tan sở còn kéo nhau ra quán làm “vài quai”. Nhưng chồng muốn được về ngay để nghe vợ nói: “Chồng về rồi đấy à?”. Muốn được Bí Ngô gọi: “Bố về rồi mẹ ơi”.

Đàn ông, ai cũng có những tính xấu. Vợ không vì thế mà hắt hủi, chì chiết nên hình ảnh của anh không bị “vẩn đục” trong mắt vợ. Nếu hôm nào liên hoan, nhậu nhẹt nên về muộn, chồng không cần phải nói dối hay lý do lý trấu, bởi vì vợ không bao giờ cau mày: “Rượu với chè”.
Đôi lúc chồng căng thẳng, về nhà, vợ lại âu yếm: “Chồng à…”. Những lời dịu dàng của vợ đã “đánh bay” mọi mệt mỏi trong anh. Còn nhớ năm ngoái chồng thất bại trong công việc nên sĩ diện đàn ông bị mất đi ít nhiều. Nhưng vợ vẫn ngọt ngào, vẫn… nhất chồng.

Khó khăn trong sự nghiệp kéo theo chuyện chồng sẽ đem tiền ít về nhà, sẽ túng thiếu hơn, vợ sẽ phải co kéo, cân đo chi tiêu nhiều hơn. Nhưng chẳng bao giờ vợ càu nhàu chê chồng vô dụng, cũng không bao giờ vợ so sánh với chồng người khác. Ngược lại, vợ thường nói: “Với em, anh là nhất. Đời người cũng có lúc này lúc khác, tiền hết rồi lại có, em tin anh làm được”.

Chồng kéo vợ vào lòng, im lặng trong giây lát thay lời cảm ơn. Bởi đó là động lực để chồng vững tin hơn. Chẳng bao lâu sau chồng đã vực dậy được mình, công lao đầu tiên là của vợ đó. Thấy vui biết bao khi vợ nói: “Em tự hào về chồng lắm. Đấy em nói có sai đâu, chồng sẽ làm được mà”
(Nói nhỏ với các bạn: Đây là bài mình lấy được trong máy tính của anh trai. Đọc xong mới thấy mình còn vụng về quá. Bạn nào có bí quyết gì đưa lên cho mình học tập nhé!)

4 nhận xét:

  1. @HOA : Cô vừa phải thôi nhé ! Bỏ ngay kiểu lấy trộm thông tin trong máy người khác đi! Tù như chơi đấy...Tôi phải đề phòng cô mới được.....

    Trả lờiXóa
  2. vẫn biết chồng mình là nhất nhưng nói sao khó quá Hoa nhỉ,nhưng dẫu sao cũng cám ơn bạn đã đăng bài,mình nên học hỏi.

    Trả lờiXóa
  3. Chắc đây chỉ dành cho vợ chồng mới lấy nhau 1-2 năm nhỉ? Còn chúng ta đã chuẩn bị lên "lão" rồi, có thấy bùi tai không?
    Riêng tôi, đã làm cái này từ lâu rồi.
    Cám ơn bạn @bằng lăng tím

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Bằng lăng tím! Đọc xong bài viết ngẫm lại mới thấy, hàng ngày bao lo toan trong cuộc sống thường nhật làm mình dần mất đi cái vẻ đáng yêu, dịu dàng ít nhất là trong mắt ông xã.
    Có lẽ thỉnh thoảng mang bài này ra đọc để lấy lại vài phút dịu dàng đáng yêu hiển nhiên có, mà ông trời ban tặng cho chị em phụ nữ chúng mình.
    Nhưng sự thực là bây giờ các anh xã SÓI lắm, mình mà áp dụng giống như mấy chị trong bài viết có lẽ các ông ấy lại tròn xoe mắt lên bảo rằng: "mụ vợ mình hôm nay ấm đầu hay ẩm IC..". các anh xã nhỉ!?
    (tớ chuồn đây kẻo mấy ông anh ném đá)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.