Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Cảnh báo táo Trung Quốc!

Việt Nam truy táo cực độc từ Trung Quốc

 – Trước thông tin táo Fuji của Trung Quốc được trồng theo công nghệ độc hại (dùng bọc nhựa bên trong có chứa thuốc trừ sâu để bọc táo), Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết Cục đã chỉ đạo lấy mẫu táo ở Hà Nội và TPHCM để phân tích.
 
Trước thông tin táo Fuji của Trung Quốc được trồng theo công nghệ độc hại, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) cho biết Cục đã chỉ đạo lấy mẫu táo ở Hà Nội và TPHCM để phân tích xem có chứa các chất độc hại hay không (Ảnh minh họa: Internet)
Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) thông tin: Loại táo được trồng theo công nghệ độc hại mà báo chí vừa đưa là loại táo Fuji, được trồng tại Sơn Đông (Trung Quốc). Loại táo này có nguồn gốc từ Úc, được ưa chuộng bởi giòn, thơm, ngọt, được xuất khẩu sang nhiều nước.

Bằng công nghệ dùng bọc nhựa bên trong có chứa thuốc trừ sâu để bọc kín táo từ lúc xanh cho tới lúc chín, loại táo này được xác định là rất độc hại.

Theo ông Hồng, phía Trung Quốc cũng đã thông báo họ tìm thấy 2 chất cấm độc hại trong túi bọc táo tại một số nhà máy sản xuất. Đó là thiran - một loại thuốc diệt nấm độc hại và asen- thạch tín.
Hai chất này tồn tại trong túi bọc dưới dạng bột. Chất bột được dùng trong các bọc nhựa có thể gây ra những triệu chứng ngộ độc như co giật, sốt, bất tỉnh, ói mửa.

Hiện nay, loại táo Fuji này hiện diện rất phổ biến ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết, ngay sau khi có thông tin về loại táo trên, cục đã chỉ đạo kiểm tra loại táo Fuji chặt chẽ hơn ở các cửa khẩu.

Ngoài ra, hai trung tâm kiểm nghiệm và khảo nghiệm thuốc BVTV của Cục lấy ngay mẫu táo hiện có ở Hà Nội và TPHCM, kiểm tra hai chất mà Trung Quốc thông báo để xem hai chất độc này có trên táo của nước này đang bán ở Việt Nam hay không.

“Kết quả kiểm tra sẽ có vào ngày 22/6 tới”, ông Hồng nói.

Hiện nay, mỗi năm táo Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam qua cửa khẩu Lạng Sơn khoảng 100 ngàn tấn.



ST trên VietNamNet.


1 nhận xét:

  1. Bên cạnh Thự phẩm, hoa quả còn có vải vóc, quần áo, đồ chơi trẻ em, sữa... thứ gì cũng nhiễm độc. Thị trường Việt Nam hầu hết là dùng hàng của ông Láng giềng này.
    Thế hệ sau năm 75 chúng ta tiếp cận hàng TQ là nhiều nhất đấy nhỉ! Hy vọng 50-60 năm nữa thế hệ này mới bị nhiễm ung thư :) (mơ 1 tí)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.