Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

ĐỪNG CƯỜI ANH LÀ LÍNH

ĐỪNG CƯỜI ANH LÀ LÍNH

Có một lần đi qua lớp học quen
Không dám nhìn bỡi có em ở đó
Bộ quân phục rộng thùng thình quá cỡ.
Khẫu súng dài, cũng bối rối như anh

Chắc em cười khi anh vội bước nhanh
Tiếng giảng bài - vẫn giọng thầy năm trước
Khung cửa sổ - vẫn khoảng trời quen thuộc
Sao bây giờ anh bỗng thấy xa xăm

Mới hôm nào còn mặc áo sinh viên
Mà hôm nay đã đổi thành áo lính
Đời như biển có bao giờ yên tĩnh
Con sóng cồn đưa thuyền đến bờ xa

Đã hết rồi những tháng ngày qua
Trang sách ép đầy hoa kỷ niệm
Thơ cho em thay bằng thơ của lính
Đọng dầy mưa và nắng gió thao trường !

Anh vẫn bước vội vàng
Suýt vấp ngã dẫu đường không đá sỏi
Có phải vì em gọi thầm anh đứng lại
Hay kỷ niệm về, ngăn đón bước chân anh

Sẽ chẳng bao giờ được mặc áo sinh viên
Trang sách cuộc đời anh còn đọc dở
Thương nhớ lắm những chuổi ngày gian khổ
Có xa rồi mới hiểu trọn yêu thương !

Đừng cười anh còn vụng nghe em
Lần đầu tiên được mặc quần áo lính
Hãy sống lại những gì ta đã sống
Để thức lại những gì còn ngủ trong ta

Tiếng giảng bài đưa hồn anh bay xa
Bộ quân phục làm anh thêm cứng rắn
Khẩu súng cho anh hiểu thêm về sự sống
Đừng cười anh, là lính nghe em !
Sưu tầm

7 nhận xét:

  1. Tôi nghĩ nếu được quay ngược lại ông Hưng nên gia nhập quân đội chứ đừng làm giáo viên. Riêng tinh thần đảo xa và tinh thần lính của ông tôi luôn nghiêng mình bái phục. Ông mà vào quân ngũ giờ chắc khéo lên cấp tá chứ chẳng chơi.

    Trả lờiXóa
  2. dìm hàng anh em bạn bè thế. Sao không đề nghị lên tướng đi. Kiệm lời khen thế.KHóc như an mèo bây giờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không, tôi không tính dìm hàng ông mà chẳng qua tính tôi hơi thực tế. Theo tôi biết để lên tới cấp tướng chắc cần ít nhất 40 năm phục vụ thì phải. Vì Ban tôi cũng có một cô là con một ông tướng. Vì vậy, tính tuổi ông lên cấp tá cũng là hay lắm rồi, có điểm cộng thêm tinh thần đảo xa rồi đấy

      Xóa
  3. Ông Hưng có biết câu: "Bộ đội mà gặp giáo viên như con điên gặp thằng khùng!" không mà đăng bài thơ lãng mạn thế? Thơ vẫn chỉ là thơ thôi ông ơi!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ biết câu này:
      "Bộ đội mà lấy giáo viên
      Gia đình hạnh phúc sướng điên cả người.."
      :) :) :)

      Xóa
  4. À, nếu có thì nó có từng giai đoạn:
    - Khi mới gặp nhau thì nói: "Bộ đội mà gặp giáo viên đêm nằm đi ngủ sướng như tiên".
    - Khi đã ở với nhau rồi thì nói: "Bộ đội mà gặp giáo viên như con điên gặp thằng khùng!"
    (Câu này không phải của tôi đâu mà là của cô giáo dạy tôi hồi còn học bên trường sư phạm đấy! - Lúc đầu tôi không tin nhưng sau này càng ngẫm càng thấy đúng! Ai không tin thử thì biết!)

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc sống muôn màu: có lúc trầm, lúc bổng, lúc thăng hoa, đôi khi muốn điên một tí, muốn khùng vài giây mà không dễ.
    “Bộ đội mà lấy giáo viên như con điên gặp thằng khùng”
    “Bộ đội mà lấy giáo viên, gia đình hạnh phúc sướng điên cả người”
    "Bộ đội mà gặp giáo viên đêm nằm đi ngủ sướng như tiên".
    …………………
    Vậy bộ đội lấy giáo viên là một “cặp bài trùng ăn ý”…. :)
    Đã có người trong cuộc minh chứng rõ ràng cụ thể. Không có phép thử nào hơn thế.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.