Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Tháng 9 mây mùa thu ghé thăm

Các bạn viết về về Mùa thu hay quá. Có lẽ bởi Hà nội mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Thời tiết dễ chịu, thoát được khỏi cái oi bức của mùa hè. Sài Gòn mùa này ngày nào cũng mưa, buổi sáng trời cũng se lạnh. Hôm nào nắng thì lại vàng ruộm như mật ong nhưng không hề gay gắt.Quả là khúc thời gian thật đẹp. Tôi thích mùa thu vì một lý do rất giản đơn thuộc về phụ nữ, mùa này có thể được quàng khăn. Những chiếc khăn lụa mỏng, mềm mại với màu sắc rực rỡ quàng lên cổ thấy như quàng thêm cả một mùa rực rỡ. Hôm nào mưa cũng không cảm thấy trời quá u ám, hôm nào nắng thấy rạng rỡ, lung linh, thấy mình cũng mềm mại và nữ tính hơn hẳn. Hi ..hi. (Vụ này tôi luôn cố gắng phấn đấu mà chưa bao giờ thấy được thành công). Sài Gòn không có mùa đông nên được quàng khăn cũng là dịp hiếm hoi, giống như hôm nay vậy. Quàng một chiếc khăn lụa màu xanh biếc, nhin vào gương và thấy' " Đời vẫn còn tươi lắm". Post một bài thơ hôm trước vô tình được đọc, gửi tặng các bạn nhân một mùa mà tôi thấy ai cũng thể viết ra "Những lời có cánh"
Có phải vì Em Ta bỗng thấy đời vui hơn? Khi mùa thổi những cơn gió lạnh tái tê lên từng ô cửa! Ta thênh thang đi giữa chiều bạt phố. Thấy nhớ gì như thể nhớ ... người dưng! Này là Em giấu mi mắt ngượng ngùng. Bàn tay nhỏ muốn nối Trời với Đất. Con đường nào đến tim Em ngắn nhất? Ta xin làm kẻ hành khất lang thang Hỡi Em yêu! Đóa hoa của địa đàng. Gieo nắng ấm lên vườn hoang lối cỏ. Trái tim Ta hòa nhịp tim Em đó. Theo bước Em về. Đời có bình yên ... Kìa Em yêu! Xin Em hãy vui lên. Dẫu ước mơ nhiều khi chưa thể đến! Ta yêu Em! Tình yêu vô bờ bến. Chút ơn này tặng cuộc sống nghe Em!

2 nhận xét:

  1. Các bạn viết hay quá,mình cảm súc rất nhiều mà không biết viết gì.Thật là buồn,mỗi lần viết chồng toàn bảo,em đúng chất giọng HP.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi rất thích bài viết và bức ảnh của bạn!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.