Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Xin góp ý....

Kính chào các A C lớp 12a12! Em đang định cho bé nhà e đi học lớp tính nhẩm nhanh, trong đó có 2 cách dạy khác nhau là lớp học bàn tính soroban và lớp học tính tư duy mathnium... Lớp nào cũng bảo là phát triển tư duy, e đang phân vân quá, có AC nào đã cho bé học những lớp này chưa? Các AC thấy lớp học nào hiệu quả hơn? Chia sẻ ít kinh nghiệm để e quyết định cho bé đi học với. Thanks.

8 nhận xét:

  1. Con em đang học lớp mấy hay vẫn chưa đến tuổi đi học. Nếu cháu đã đi học rồi thì có thể cho con đi học. Song theo ý kiến của một số người đã cho con theo học thì thấy kết quả là: Việc học đó nó lại không có tác dụng nhiều đến chương trình học hàng ngày của trẻ ở trường. Tức là chương trình học hiện tại của phổ thông với nội dung mà trẻ được học thêm ở hai chương trình đó không có ăn săm, không có tác dụng bổ sung, hỗ trợ cho nhau em ạ. Tuy nhiên đấy chỉ là ý kiến chủ quan của một số người thôi, em cứ cân nhắc kĩ trước khi cho con theo học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh28/3/13 08:15

      Thanks. E có hai bé trai, bé lớn đang học lớp 3, còn bé nhỏ đang học lớp mầm non 5t. E cũng k ép cháu học quá đâu C a. Em muốn 2 cháu học mà chơi chơi mà học đó mà. Cháu có thêm một sân chơi mới ngoài môi trường học ở lớp. Học ở đây thời gian k nhiều, cũng k căng thẳng đâu C a. Nếu cháu tính toán nhanh thì có giúp cháu làm toán ở lớp nhanh đc đó mà C.

      Xóa
  2. Em chọn lớp toán math. Anh thích cách đào tạo của họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh28/3/13 08:24

      E có tìm hiểu 2 lớp này qua mạng, ở soroban thì các cháu tính toán nhanh, còn ở lớp math thì giúp các cháu cách phân tích và hiểu bản chất vấn đề. Bé lớn nhà e đang học lớp 3 rồi mà cháu k nhanh (chậm như ba cháu tên là Rùa vậy) vậy theo lớp math thì học còn có tác dụng k? E đang định cho cháu bé học lớp math còn cháu lớn học lớp sor có được k A? Hôm nọ e bảo A Thanh là A thử hỏi xem bạn A có ai biết lớp học này k để họ góp ý thì AT bảo A Hùng biết đấy, e cứ lên trang của lớp hỏi thể nào A cũng trả lời mà đúng thật. A cũng cho bé học lớp này a? Hôm nọ A có đăng bài về cho bé học tiếng A, em định hỏi A là vậy cho bé học TA là phải theo dài dài và liên tục phải k?

      Xóa
    2. Học ở math thực tế, không sức ép, thoải mái, nhiều trò chơi, học cách thức giả toán bằng tư duy trẻ con và rất đơn giản chứ không phải tư duy của thiên tài.
      Hè này, anh cho cháu học tiếng anh, mục tiêu là vui chơi, học để quen với tư duy ngôn ngữ chứ không vì để nó học tiếng anh ở trường tốt hơn.

      Xóa
  3. Anh chưa có kinh nghiệm thực tế về vấn đề này, nhưng qua một số bạn bè thì Mathnasium đc đánh giá tốt hơn.

    Anh cũng đã xem qua về Mathnasium, thì thấy họ có xuất phát điểm tốt (là một trung tâm nguồn gốc từ Mỹ, có thời gian hoạt động khá dài, trải rộng trên nhiều quốc gia); các nội dung đào tạo cụ thể có phương án rõ ràng, ko chung chung.

    Với a thì đi học mấy lớp này chủ yếu là luyện khả năng LogicCách giải quyết vấn đề chứ ko đặt mục tiêu là làm toán nhanh và đúng ngay. Cùng một môi trường học tập, cha mẹ đặt mục tiêu thế nào sẽ ảnh hưởng tới sự thoải mái khi học của con cái.

    Theo a biết thì các trung tâm đó đều có lớp học thử, e nên đăng ký đưa con đi học thử các trung tâm để có lựa chọn tốt nhất.

    Lưu ý các lớp học dạng này tối đa là 5 cháu/ 1 gv.

    Sắp tới bố trí đc thời gian a cũng cho bọn trẻ đi học.
    Mong e chọn đc lớp phù hợp cho mấy bé !

    .

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh29/3/13 10:36

    Bé học lớp toán Math rồi. Cảm ơn các AC rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh29/3/13 10:36

    Bé học lớp toán Math rồi. Cảm ơn các AC rất nhiều.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.