Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

Đất nước anh hùng, nhân dân anh dũng

Kỷ niệm 38 năm ngày giang sơn thu về một mối, có biết bao bài báo nói về đất nước anh hùng và các gương anh hùng. Nhân dân ta có bao tấm gương tiêu biểu trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại đó, các anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng.... Và tôi nhớ lại lần về dâng hương tại nhà thờ Lại tộc Việt Nam. Ở đó không chỉ thờ ông tổ của họ Lại ở Việt Nam mà còn thờ các người con của họ Lại đã anh dũng hi sinh vì giang sơn gấm vóc. Quan trọng hơn cả là tấm bia khắc lại bức thư của Bác Hồ gửi họ Lại ở Phù Vân,Kim Bảng,  Hà Nam. Tôi mạn phép đưa lên đây để các bạn cùng đọc :


Chủ tịch phủ Việt nam dân chủ cộng hòa
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Kính gửi:        Họ Lại xã Phù Vân
                   Huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

Trong lúc nước nhà kháng chiến gay go, Họ đã nghe tiếng gọi của Chính phủ hăng hái tòng quân, bảo vệ đất nước và góp phần chung sức kháng chiến mọi mặt với Chính phủ là biểu hiện tinh thần yêu nước rất cao.
Tôi mong rằng: Các họ trong cả nước Việt Nam, họ nào cũng như hộ Lại Phù Vân thì ta không cần phải đánh mà giặc cũng phải lui.
Vậy tôi thay mặt Chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa khen ngợi và cảm ơn Họ.
Mong Họ tin tưởng Chính phủ và đoàn kết xung quanh Chính phủ để cùng kháng chiến kiến quốc.
  Xuân Canh Dần - 1950
Hồ Chí Minh
 
 
          Đất nước trăm họ, họ nào cũng có đóng góp cho sơn hà xã tắc. Nhân ngày toàn thắng, tôi muốn đưa lên để chúng ta thêm tự hào về đất nước mình, dòng họ mình. Và hơn nữa để trang blog này không vắng bóng người như cong tè nha tan kêu rên là ở đây vắng bóng, còn bên face thì nhộn nhịp.

2 nhận xét:

  1. Đi xe Innova 2.4, mất có 800 một ngày..đi thoải mái từ 8h sáng đến 9h tối cùng 2 gia đình kia..Tắm xong đi ăn cá quả nướng và đùi chó thui rơm...thơm và ngon tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  2. an the thoi a? it qua, ruou mang di a?

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.