Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Lãng mạn trên đồi

Không biết các bạn nữ khác cảm thấy mình già nhất lúc nào. Còn tôi do luôn hay sống theo kiểu AQ nên thành thật mà nói. Tôi chẳng mấy khi để tâm. Một phần vì có lẽ cuộc sống cũng đủ bận rộn nhiều khi không kịp để ý. Buổi sáng ngủ dậy thì cắm đầu cắm cổ sửa soạn đi làm, đưa con đi học . Buổi chiều thì “ mệt phờ râu trê” nên chỉ ăn cơm rồi sau đó mọi thứ vận động đều xung quanh cái giường: chơi với con, ký báo bài, đọc sách, xem tivi… Nói chung là SS tổng hợp. Thảng một chút khi gần năm mới hoặc gần đến ngày sinh nhật thì mới ồ, à lên “ Chết thật mình đã 3 mấy rồi..” Nhưng cũng chỉ thế thôi, chứ đúng ngày sinh nhật thì tôi cứ mải cười toe toét nhận hoa, nhận quà, đến bánh sinh nhật bọn trẻ con phòng tôi, chúng nó cũng chỉ cắm vài cây đại diện, như sinh nhật hôm trước chúng nó cắm 6 cây (đại diện cho tuổi 36) vì vậy chẳng nghĩ ngợi gì. Năm mới thì lại bận rộn sửa soạn, cúng bái, đi chơi thành ra chả thấy mình…. già. Nói thực. tôi chỉ cảm thấy mình không còn trẻ nữa khi .. đi hát Karaoke với đám trẻ trong Ban. Ban tôi, tôi lớn tuổi nhất, trẻ nhất sinh năm 89. Thế là mỗi lần đi hát Karaoke, tôi choáng váng nhìn một cái list bài hát dày cộp mà chẳng biết chọn bài nào. Toàn những bài hát mới mà chỉ cần đọc cái tên thôi cũng chẳng hiểu được, thế là đành mấy bài xưa cũ lựa chọn. Nghe chúng nó hát thì thấy mấy bài này cũng thấy quen quen. Còn bài gì thì chịu chết và vấn đề là ở chỗ cũng chẳng thấy hay. Và giờ thì mới phát hiện hóa ra mình chẳng cập nhật được xu hướng của giới trẻ. Dù khá thích âm nhạc, nhưng quả tình tôi không thể “tiêu thụ” được> Những ca sĩ “hot” nhất hiện nay tôi cũng chỉ biết vài người, nghe được một vài bài. Ví dụ như Hồ Ngọc Hà thì chỉ thích “gout” thời trang hoặc xem cô ấy biểu diễn vì cô ấy quả thật là xinh đẹp, vũ đạo rất đẹp, Mỹ Tâm tuy rất được nhưng cũng vài 3 bài thôi, Đàm Vĩnh Hưng thì thấy rõ được sự nhiệt tình khi biểu diễn nghe thì cũng chỉ một, hai bài… Kết quả là khá mù tịt về âm nhạc hiện tại. Tuy nhiên dạo này do phải đi công tác nhiều, ngồi xe liên tục, tôi luôn được nghe nhạc trẻ hiện hành (do cậu lái xe sinh năm 88). Cậu ấy cũng biết ý sau khi tôi nhăn mặt kêu ca về một ngày đẹp trời được xem một video clip của Quang Hà (tôi mới biết khi xem) hát toàn những bài nhạc xưa nhưng ăn mặc và biểu diễn thì quả tình không thể hiểu được, ví dụ hát “ Áo lụa Hà Đông” trong một bối cảnh nhảy nhót trên bãi biển. tóc thì nhuộm vàng nhuộm xanh, chẳng hiểu là do ý tưởng gì ??? Cậu ấy chuyển sang cho tôi nghe một tuần ròng rã Lệ Quyên và Hiền Thục rồi V –Music với lý do nghe rất dễ thương” Em nghĩ chị thích loại này” . Ờ thì nghe, tôi chẳng muốn thành “bà già khó tính”. Và thực ra cũng không hẳn là tệ hoàn toàn : Hiền Thục thì hát “Ngàn thu áo tím”, “ Giọt nước mắt pha lê”, hay gần đây là “ Nhật ký của Mẹ” nghe rất được, Lệ Quyên hát vài bài trong đó có “Dạ Khúc” của Quốc Bảo và “Lãng mạn trên đồi“ nghe cũng thấy được, V –Music hát “ Ngày hạnh phúc” cũng okie. Tự dưng học được rằng cũng không nên cực đoan trong mọi việc, không phải mọi thứ đều rất xấu. Tôi post tặng các bạn một bài. Con gái tôi sau khi thấy tôi nghe bài này. Nó phát biểu một câu “xanh rờn” : Mẹ dạo này “sến lụa” quá. Hic, “sến” thì tôi biết nhưng “ sến lụa” thì tôi chịu. Tôi post lên đây mong tìm kiếm người đồng cảm, không khéo mình lại trở thành “Già không đều” thì chết.
P/S;: Tôi lấy tên bài hát thành tiêu đề bài viết luôn vì tự dưng nghĩ mãi không biết chọn tên gì, chẳng lẽ lại tên là “ Cái sự già” thì mắc cười quá. Thôi sến một chút cũng được. Chúc tuần làm việc vui vẻ. Tôi lại đi tiếp đây, có gì mới lại post chia sẻ với các bạn.



LÃNG MẠN TRÊN ĐỒI
Lên đồi, em ngồi,
em ngồi trên thảm cỏ non mượt xanh
Lên đồi, anh ngồi,
anh ngồi nhìn mây bay về viễn xứ
Lên đồi, anh ngồi, í a..í a..cùng em thôi
Con đồi đa tình
đưa hồn lang thang
đi về thung lũng
Lên đồi, anh ngồi,
í a..í a..cùng em thôi
Anh ngồi anh nhìn,
anh ngồi nhìn em
tóc mây bay bồng bềnh
Bồng bềnh gió cứ cuốn,
bồng bềnh mây lang thang,
bồng bềnh em theo anh,
trôi hoài trôi mãi
Và ngày tháng cứ thế,
cuộc tình trong si mê,
bồng bềnh anh cho em
tháng năm vỗ... về...


7 nhận xét:

  1. Bà nghĩ mình còn trẻ ah già rồi cô bạn của tôi ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Tớ không nghĩ mình còn trẻ nhưng vẫn te tởn chưa nghĩ việc già trừ lúc đi hát Karaoke như đã kể ở trên và lúc họp lớp gặp lại mấy bạn nam lớp mình. Một số nhân cảm thấy không thay đổi chút nào sau 20 năm, quả tình là thấy choáng thiệt.

    Trả lờiXóa
  3. Các bà cứ chịu khó gặp bọn tôi thì sẽ càng thêm trẻ.

    Với bọn tôi thì trên đồi hay dưới đồi đều lãng mạn cả :))

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thì lại nghĩ khác. Gặp bọn ông nhiều sinh ra chứng .. ghen tị. Lần nào gặp cũng có một câu hỏi to đùng" Mấy ông ăn gì mà trẻ lâu thế nhỉ?????

    Trả lờiXóa
  5. ờ he,vote cho hiếu cận. Khi nao thoải mái thì chô mô cũng được,đồi trên và đồi dưới.

    Trả lờiXóa
  6. Về âm nhạc, tôi cũng thấy có vài điểm na ná giống 12a12 : ...toàn những bài hát mới mà chỉ cần đọc cái tên thôi cũng chẳng hiểu được nghe hát thì thấy mấy bài đó quen quen. Còn bài gì thì chịu chết, mà chẳng phân biệt được giọng của ca sĩ nào, nhiều khi tự nhủ (hay là mình đã chạm ngưỡng giừ rùi, cảm thụ âm nhạc kém đi)

    Trước kia ra đường mà bất chợt được nghe “Hà nội đêm trở gió” “Một mình” “Bài ca không quên” , “Tiếng đàn bầu”….. lời ca của bài hát rất hay, nghe qua là biết ngay giọng của Hồng Nhung – Mỹ Linh – Cẩm Vân – hay Trọng tấn….. chỉ nghe thôi là biết ngay giọng của ca sĩ nào.

    Nhân tiện đọc lời bài LÊN ĐỒI
    “Lên đồi, em ngồi, ……………Lên đồi, anh ngồi, Lên đồi, anh ngồi, í a..í a…………… Anh ngồi anh nhìn, anh ngồi ………bồng bềnh Bồng bềnh ……..” Lại nhớ đến hôm trước đọc bài viết của Đạo diễn Lê Hoàng trên báo Tin túc, mình trích nguyên văn một đoạn thế này:”....nội dung các “nhạc phẩm” hiện nay có gì để chú ý, để quan tâm nào? Nhắm mắt, nhắm tai, nhắm mũi cũng biết chỉ bao gồm: anh yêu em, em yêu anh, anh yêu em mà em có chồng, em yêu anh mà anh đã đi xa (chả bao giờ tiết lộ đi đâu), anh yêu em mà chúng ta xa cách (chả bao giờ hiểu xa tới cỡ nào), hoặc em yêu anh sao anh không biết, hay có biết cũng lờ đi. Nếu sâu sắc hơn nữa, thì anh yêu mà trái tim buốt giá, em yêu mà cả tim cả gan cả dạ dày đều tan nát. Anh yêu trong cô đơn, em yêu trong lạnh lùng hoặc cao lắm là trong bão tố. Cứ loanh quanh như thế, xào đi xào lại như đĩa rau muống xào trên chảo mõ”.

    Trả lờiXóa
  7. Ừa, bài này về ý nghĩa thì chẳng có gì? Nhưng được cái là giai điệu nghe vui vẻ không yêu em, yêu anh, chia ly và đau đớn nhiều. Nghe đỡ mệt.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.