Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Tản mạn Mùa thu



2 ngày hôm nay, gió se lạnh.
Với tôi, thời tiết này mang lại một niềm ký ức man mác, nhẹ nhàng và trong trẻo!

Mùa này, không gắn với một sự kiện hay một kỷ niệm cá nhân nào, nhưng tôi thấy rất dễ chịu !

Buổi sáng, nhâm nhi ly cafe, cảm giác cơn gió se lạnh; nhìn mọi người chạy xe trên đường. Thấy mình đã qua thời tuổi trẻ, mặc dù nhìn mặt vẫn còn “non” :))

Cách đây 12 năm, loại hoa khô gọi là “hoa bất tử”, có thể kiếm được bất cứ nơi đâu trên đường phố Hà Nội; giờ chỉ vào các Siêu thị hoa (Shop Flowers) mới thấy, mà màu sắc cũng khác xưa!!!

Trước kia, chỉ vài bông hoa bất tử cắm cành tre cật cùng với mấy bông lau trong bình đất nhỏ là đã đủ một không gian thư giãn cho riêng mình.

Bây giờ, mùa nào có hoa tươi mùa đó, mà vẫn chưa thấy đủ. Mình càng ngày càng khó tính, hay đã quá GIÀ ???


Mùa thu, mùa gió heo may.

Trung thu trăng sáng như gương,
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng.

Mình hy vọng sẽ là con heo may mắn trong năm nay !

:))

.

2 nhận xét:

  1. Bạn nhớ hay ghê về hoa bất tử. Đúng là lâu lắm không nhìn thấy hoa bất tử nữa. Tôi vẫn nhờ thời sinh viên của tôi ở đầu giường của mỗi người đều trưng một giỏ hoa bất tử, với màu vàng đặc trưng. Sài Gòn mùa này mưa rất nhiều và khí trời buổi sáng cũng hơi lạnh. Tôi thấy giống miền Bắc. Hình như các khí hậu các miền giờ cũng xích lại gần nhau

    Trả lờiXóa
  2. Buổi sáng...gió se lạnh...nhâm nhi cà phê...ngắm chân dài...quả là dễ chịu. Mình thèm

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.