Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Viết tặng em, cô gái ngày xưa đang tán dở / Và viết cho 1 thời đói khổ đã qua…


Anh gồng mình trên con xe cuốc
Tới nhà em khi phố đã lên đèn
Con chó nhỏ nhăn răng cười tíu tít
Vẫy đuôi mừng khi bắt gặp người quen
Trên bậc cửa chình ình đôi khủng bố
Chiếc Dream mới đồ sộ làm sao
Qua khe cửa ngào ngạt mùi ba số
Gã đàn ông đang buông giọng ngọt ngào
Tiếng em cười, xem chừng đang thích thú
Nghe hắn kể về công việc, tiền lương
Chợt thấy gã sao như cây đại thụ
Còn anh như bụi cỏ mọc ven đường
Anh thẫn thờ đứng nhìn đôi khủng bố
Liếc xuống chân mình: 2 chiếc dép tổ ong
Rồi lại nhìn chiếc Dream đồ sộ
Nắm chặt yên xe, thấy buốt ở trong lòng
Anh lặng lẽ dắt xe quành ra ngõ
Tiếng cười em vẫn lanh lảnh ùa theo
Đành lủi thủi chuyện trò cùng xe cuốc
Thấy tủi thân, đau khổ 1 kiếp nghèo
Năm năm sau, anh cũng rời đại học
Cũng Dream, khủng bố, cũng ngồi cưa
Cũng gặp 1 chú sinh viên đi xe cuốc
Giống thật hệt mình ngày xưa…
——–Trích 24h.com———-

23 nhận xét:

  1. Ngày sưa đang tán dở bây giờ vô tình gặp lại bạn có dám tán tiếp không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có mấy nhời trả lời bạn Lý nhé

      Em!
      Em! cách tôi gần lắm.
      Em cách tôi dường chỉ một lời thôi.
      Mà tên em tôi không dám gọi.
      Bởi rất e một tiếng trả lời.

      Tôi gọi thì tôi cũng chết
      Bởi tôi đã có 1 vợ và 2 con
      Tôi không gọi thì tôi cũng chết
      Bởi vì
      Tôi đã từng yêu em

      Xóa
    2. Ha ha. Dạo này ông Hùng có vẻ xuất khẩu thành thơ nhỉ. Nhưng có vẻ ông hơi lo xa và chủ quan khi cho rằng, "Em! cách tôi gần lắm". Ông yên tâm đi:
      "Gần nhau thì thật là gần
      Gần nhau thì vẫn cách một lần cao su".
      Ông định gần ở mức không khoảng cách à?

      Xóa
    3. @NgNgocAnh: Trước ông hay nói với ae: "Tôi luôn giữ khoảng cách!".
      Giờ mới hiểu !

      Xóa
  2. Dạo này nhiều bí mật xưa kia được công khai quá!
    Thảo nào khi ra trường ông An + Hùng, mỗi ông tậu 1 con Dream !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn ông, tôi mới hiểu tại sao ông đi xe cuốc sớm thế.

      Xóa
    2. Lâu lắm rồi tôi mới thấy ông nhận xét sâu sắc như vậy.

      Xóa
  3. Không phải chỉ có hai người đó mà hình như mỗi người đều có một con xe Dream thì phải!

    Trả lờiXóa
  4. Bài thơ này nhắc đến những hình ảnh rất hay là xe cuốc, giày khủng bố, xe dream và ....dép tổ ong. Đó đúng là gắn liền với tuổi trẻ của chúng ta. Mình vẫn nhớ hình ảnh các đôi yêu nhau chở nhau bằng xe cuốc trông cực kỳ lãng mạn. Và Hà nội lúc đó bình yên hơn thì phải, với những con đường đầy cây. Bài thơ này dễ thương dù hơi chút dang dở. Nhưng dang dở cũng có cái hay. Chúng ta có thơ để đọc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước gì có xe cuốc để đưa 12a12 trên đường phố Hà Nội, ông Nhatan nhỉ.

      Xóa
  5. Không biết em Linh nhà mình có lên blog không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  6. Ai chả có góc khuất đời người phải không Lý???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bất khuất hay khuất núi?
      Cẩn thận mạng nhện giăng đầy đấy. hahaha..

      Xóa
  7. Ông Hùng này chỉ được cái giỏi chuyền bóng. Đúng la tinh thần Euro có khác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 12a12 ơi, ngày xưa, mỗi lần đến chỗ bà, tôi chỉ mong có xe Cuốc để chở bà đi chơi đấy.
      Chưa kịp mua xe cuốc thì người khác đã có rồi.

      Xóa
  8. Thế nên ông đã mua được xe dream và cưới được một cô vợ dễ thương, mơ ước của khối người. He..he.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận, hồi trước mấy lần sang chỗ 12a12 chơi, toàn thấy xe cuốc để ở cửa. Buồn quay về, trong lòng "cú". Quyết kiếm con Dream để đến. Khi có được, đến thì gặp Cuốc, nhưng người thì đã " bỏ ta đi " vào Sài gòn rồi.
      Buồn....như ly rượu cạn!

      Xóa
  9. Lại được ông nữa. Đừng đổ vấy hết tội lỗi cho tôi. Vụ ..."cú" của ông không liên quan đến tôi ..nhen. Ông kiểm tra lại thư tình cuối mùa thu của ông đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tội lớn nhất của bà là để nhiều trái tim thổn thức lắm đấy.

      Xóa
    2. Nhưng chắc chắn trong đó không có ông Hùng và ông An nên ông đừng có chạy vòng vòng như vậy

      Xóa
  10. Nhưng tôi chắc chắn không có ông Hùng và ông An nên ông đừng chạy vòng vòng như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhiều khi âm thầm không thổ lộ thôi, vì có nói ra có khi lại mất cả bạn bè. Bà đừng khẳng định như vậy nhé.

      Xóa
  11. Các ông bà cứ lời qua lại khéo lộ chết đấy.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.