Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Hồi đó, anh đã yêu em…


Hồi đó, anh đã yêu em…



Những bông hoa 12a12 đầy hương sắc

Sau buổi họp lớp đầy màu sắc và thành công rực rỡ, mình chẳng dám post bài ngay vì có một suy nghĩ hơi ngược máu với mọi người. Quả là đối với riêng mình, thật sự là chương trình không thành công hoàn toàn. Cứ mạnh dạn viết thế dù biết rằng điều này dễ ăn đá lắm, mọi người hình như đã có những đống đá to, chỉ đợi những thằng viết “láo” như thế này để ném thôi! Mình cũng đoán là sẽ có hàng tá người ào ào đứng lên bảo vệ cho thành công của  buổi họp lớp. Họ sẽ đưa ra vô vàn những  lý lẽ hùng hồn và thuyết phục. Nào là thành công trước hết ở sự an toàn của mọi người, của cả chuyến đi. Chuyến đi này đông thế cơ mà, gái có, trai có, lớn có, nhỏ cũng nhiều. Rồi là Bắc, Nam đủ cả. Thủ đô cũng “nườm nượp” hội tụ về đây. Chuyến đi kết thúc, chả có ai bị làm sao cả, đi đến nơi về đến trốn, chẳng ai bị mất đến một sợi lông. Thế chẳng phải là không thành công sao! Rồi nữa, chưa bao giờ, công tác hậu cần tổ chức được chu đáo như vậy. Ban Tổ chức lo đến là chu đáo theo tinh thần “dân tộc” “có rau ăn rau, có mắm ăn mắm” không có rau mắm thì ăn cá, ăn thịt, hải sản, nướng mực, nướng khoai… chén. Rượu thịt được chuẩn bị ê hề…Loại nặng đô có, loại nhẹ có, loại mầu có, trắng có, có ga, không ga  đủ các thể loại…Anh em, những đệ tử của lưu linh chẳng ai có thể phàn nàn điều gì. Thêm nữa, chưa bao giờ chương trình lại phong phú như vậy: lên núi, xuống biển đủ cả. Trước đó, Ban Tổ chức rất cận thận không quên cầu xin các âm quan địa phương phù hộ cho cả đoàn và bố trí thăm quan địa danh lịch sử mang tầm quốc gia, là  nơi xuất phát trong thời kỳ kháng chiến chống Mẽo của bao chiến sĩ dũng cảm vượt trùng dương mang theo khí tài, đạn dược chi viện cho chiến trường miền nam… Nhưng đặc biệt hơn cả, là đêm đốt lửa trại, nhảy múa, reo hò, phiêu nhưng chưa hết mình của các bạn 12a12….Hay, hay quá. Chưa bao giờ, vui đến thế, nhiều người thốt ra như vậy. Vân vân và vân vân...mọi người có nhiều, nhiều và rất nhiều ví dụ nữa để khẳng định là chương trình thành công!
Đúng là chương trình thì rất thành công. Nhưng với tôi, một chút cá nhân và riêng tư thì đã không thành công. Cái thất bại của tôi chính là nhưng “mục tiêu” tôi đặt ra trước chuyến đi đã không thực hiện được. Mục tiêu của tôi là phải bày tỏ tình cảm của mình với các bạn gái 12a12. Những gì đã chôn vùi bao nhiêu năm rồi từ thời áo trắng cần phải nói ra. Các bạn có biết không, ngày tôi còn thơ ngây bước chân vào trường Thái Phiên, tôi đã bị cuốn hút bởi các em, nhất là những đôi mắt đen huyền lấp lánh như những vì sao, những mái tóc dài óc mượt hơn cả dùng sunsilk và những vóc dáng thiết tha, yêu kiều…. Những con người ấy một thời làm cho con tim của những chàng trai 12a12 thổn thức và rung động!
Trong khung cảnh lãng mạn 20 năm mới có một này, sao không nói điều đó ra nhỉ. Cái bạn gái 12a12 vưỡn đẹp như ngày nào. Chưa bao giờ nhìn thấy cái bạn gái 12a12 lại “nong nanh” đến như vậy. Vẫn những chân dài, da trắng và những nụ cười duyên! Cả hành trình dài hàng trăm cây số, mình chẳng say, thế mà ở giữa bãi biển Đồ Sơn lộng gió, trong trẻo, mát lành thế này, mình thấy say quá! Say đến mức chẳng nói lên thành lời rằng các bạn quá đẹp! quá xinh! Ôi đáng yêu quá, đáng yêu quá, hỡi những bạn mà tôi ngưỡng mộ. Thôi thì không tán được vài em, thì sao mình chẳng tán nổi một em nhỉ? Thế nên mình mới cho rằng mình đã “thất bại” trầm trọng trong vụ này. Chẳng hiểu có bạn trai nào thấy điều đó không?
Mình chưa gặp hết những chàng rể của 12a12, chưa biết và hiểu về họ nhiều, thế nhưng mình chắc chắn họ có một điểm chung là họ là những người đàn ông hạnh phúc và may mắn. Có lẽ, anh em 12a12 dù có chút ghen tị, nhưng hãy hiểu rằng họ là những người dũng cảm, tài năng và số phận đã mỉm cười với họ. Mình cho rằng anh em 12a12 hãy coi đó là những “tấm gương” mà học hỏi và hãy cố gắng “tu” cho tốt hơn nữa thì mới bằng họ được.
Dẫu rằng, giữa vườn hoa đầy hương sắc này, mình chẳng hái được một bông, chỉ được ngắm và cảm nhận hương thơm ngọt ngào, đằm thắm đang lan tỏa. Đành hy vọng vào một mùa hoa mới, và biết đâu có may mắn mà hái được một bông. Thôi ở đời, là cứ phải hy vọng vậy!

14 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Trên bờ biển
    Ngọc Anh: Ê, Nha Tan hướng 12h, chân dài 12a12, đừng hỏi.
    Nha Tan: Con lạy bố, con đang cưa đấy!

    Trả lờiXóa
  3. Thay mặt cho phái nữ 12a12 xin được cảm ơn vì nhữn lời khen của ban, biết rằng không có thật nhưng vẫn thấy "sướng". Tôi cũng thấy rất tiếc vì thời gian bọn mình ở bên nhau ít quá, đã thế tôi còn lại kèm thêm mấy cái "rơ-mooc" nữa chứ. Lần sau nhất định sẽ không cho lịch sử lặp nữa. Thật sung sướng cho ai đã từng là "em" của các bạn!!!

    Trả lờiXóa
  4. Cơ hội cho bạn như vậy mà bạn để tuột mất thật tiếc cho bạn.Bạn cứ"giữa giờ chơi mang đến lại mang về"

    Trả lờiXóa
  5. Ông Ngọc Anh ơi: "hái dược một bông hoa", là có khoảng cách hay không có khoảng cách vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã hái được thì sao còn khoảng cách nữa bạn. Mình rất ghét khoảng cách.

      Xóa
  6. Ừa , tôi cũng cám ơn bạn Ngọc Anh vì nhờ bạn mà chúng tôi mới biết mình đẹp như thế. Mặc dù tôi thuộc màn chân không dài mà đọc xong còn thấy tự hào. Đúng là "vẻ đẹp không phải nằm ở má thắm giai nhân mà nằm trong mắt người quân tử" . Bạn làm tôi tò mò về " em" của bạn ngày xưa. Nhưng là ai cũng tốt vì nhờ như vậy chúng ta đã luôn có ký ức đẹp về những tình cảm học trò, cái thời " chỉ biết yêu thôi.. chẳng biết gì". (Thơ Xuân Diệu hẳn hoi đấy nhé).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơn 1 tuần sau khi họp lớp, anh em hà nội họp tổng kết tại quán nhậu, Đại quân tử Nha Tan say sưa đắm chìm ở má thắm 12a12, khiến anh em tôi ghen tỵ quá.
      Đã thế lại luôn miệng 12a12 đẹp quá, quyến rũ quá!
      Đắm chìm trong mơ mộng về 12a12, lần đầu tiên trong cuộc đời, người quân tử đã uống 4 vại bia.

      Xóa
    2. Ông làm tôi suýt chết sặc ..vì cười đây này. Chị em phụ nữ 12a12 lại phải cảm ơn ông Hùng. Ông này chỉ được cái hô vòng ngoài nhưng kết quả .. là : "Không đi họp lớp"

      Xóa
  7. Ông NgocAnh xem lại cái ảnh 'Vườn hoa 12a12' đi, chẳng thấy gì cả.
    Ông đứng giữa vườn hoa, sờ bông nọ, ngửi bông kia; tham quá nên ko hái được là phải rồi. Đứng vườn này lại còn trông vườn khác :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Hiếu được cái ném đá là tài. Đã được "sờ", được "ngửi" gì đâu, mà bị "mắng" là tham! Quan điểm của mình: thích thì cứ bảo là thích, thế rồi có được thích hay không là việc khác. Có lẽ ông Hiếu có nhiều kinh nghiệm hay anh em có thể học hỏi được. Lúc nào chia sẽ cho anh em nhé.

      Xóa
    2. Trai trẻ Ngo Canh này tốc độ quá, khát khao quá, không "ngửi" không "sờ" tiến thẳng vào "hái" ngay.
      Bái phục cụ!!!!

      Xóa
  8. Quốc lủi dạo này văn vẻ nhể? Sau thời gian ẩn mình luyện thoát xác đã quay lại làm anh em quay ra đấu đá nhau lung tung xoè. Mấy bông mấy nụ già hay tái xuân thì cứ để nguyên đấy,nhỡ có vấn đề gì thì lại chiến tranh liên miên,lúc này vai trò của luật gia và ngoại giao mới thể hiện được. ây già, đưa quả táo ra xem ai đẹp nhất 12a12 rồi.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.