Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012

Ký sự họp lớp


Từ lúc lên kế hoạch vào tháng 3, được sự hưởng ứng của mọi người, với nhiều tranh luận sôi nổi trên Blog, nhiều lúc đã tưởng một vài thành viên không thèm nhìn mặt nhau nữa.

Tại HP sự bàn bạc có chất lượng cao hơn hẳn, các cuộc họp trù bị được tổ chức liên tục, chưa bao giờ ly cốc và nồi lẩu được sử dụng nhiều như vậy. Cứ cách vài ngày tôi lại được thông báo “bọn tớ vừa họp xong tại...”, lúc đó tôi chẳng quan tâm đến kết quả cuộc họp mà chỉ muốn biết các bạn ấy họp với món gì??

Trong suốt 2 tháng 4 và 5, gánh nặng công việc đặt hết lên ban tổ chức gồm các bạn Bùi Lý, Lê Hoa, Trà Giang,Việt Hưng cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các ‘anh xã’, ‘chị xã’ mỗi người.

Cuối cùng chương trình được ấn định tổ chức tại Đồ Sơn, một địa điểm gắn liền với nhiều kỷ niệm thời học sinh.

Trong cả quãng thời gian này, tôi đếm từng ngày chờ mong tới 9/6, háo hức vô cùng.
Những lần họp lớp trước, chỉ là tập trung nhậu nhẹt chém gió. Lần này có hẳn không gian và thời gian lý tưởng cho việc ăn nhậu vui chơi, tâm sự lại kỷ niệm xưa. Đặc biệt trong suốt 20 qua, đây là lần đầu tiên các bạn nữ tuyên bố sẽ mang bikini ra biển cùng với lớp. Mong chờ quá :))

***

Cuối cùng ngày Ấy cũng đến. Không thể chờ lâu hơn được, tôi về HP từ chiều ngày 8/6, mong gần được Đồ Sơn sớm hơn một chút.

Sáng ngày 9/6, với lời mời nhiệt tình từ vợ chồng bạn Lê Hoa, Hưng mít và tôi có mặt tại nhà bạn Lê Hoa vào khoảng 11h30. Lúc tôi đến, tại đây đã có các người đẹp Trà Giang, Bùi Lý, Nguyễn Định, Phùng Hiền; bé Bình con bạn LH, bé nhỏ hơn bám LH như cái đuôi (tôi ko biết tên), bé Trang còi con bạn BL, bé Hiếu con bạn TG (mỗi lần TG gọi “Hiếu ơi” rất tình cảm, tôi lại “ước gì” :))

Bữa nhậu có món gà chọi xào lăn do bạn Trà Giang đứng bếp, có lẩu với nhiều rau và đồ nhúng, có bia lạnh; lâu rồi tôi mới được ăn món gà chọi xào lăn ngon như vậy (nghe gia chủ nói còn một con nữa, không biết bao giờ thì thịt?).

Bia được vài tuần thì bạn NhaTan được 2 bạn Dung và Hải Hà hộ tống đến; qua 1 hành trình dài từ HN về nhưng 2 bạn nữ rất xinh xắn ko thấy sự mệt mỏi, bạn NhaTan thì hớn hở thấy rõ ( hôm chú NhaTan đi cùng ông Hùng và tôi thì kêu là say xe và buồn ngủ, hôm nay trông như con gà chọi trước khi làm món xào lăn, ngứa mắt thật :-| )

Thêm vài tuần bia nữa, bạn Quang Thanh được vợ đưa đến, 2 người chia tay bịn rịn và lo lắng như tiễn người ra trận.

Bữa nhậu kéo dài đến khoảng hơn 14h thì mọi người ra xe, lúc này tôi về nhà để lựa bộ đồ bơi đẹp nhất nên không có mặt.

Lúc tôi quay lại, các thành viên đã đến đông đủ, khoảng hơn 14h30’ một chút xe bắt nốt 2 khách cuối là Trung Kiên và Nguyễn Ngọc Anh rồi xuất phát. Bạn Ng Ngọc Anh với hành trang là một túi nilon đựng quần áo (loại túi hay dùng để đựng rau ở chợ) làm mọi người tưởng bạn trốn nhà ra đi (bạn làm tôi nhớ lại thời hơn 20 về trước, trốn nhà nhảy tàu đi HN chơi).

Dù mỗi thành viên hoàn cảnh ra đi khác nhau, thời gian cũng không thống nhất, Nhưng đều có đích đến là Đồ Sơn, thỏa nỗi chờ mong!

Tạm gửi trước đoạn clip trên xe, do bạn Trần Kiên thực hiện.




---
Các bạn viết bài tường thuật đi nhé, nhiều lúc tôi bỏ lỡ cái gì đó không được tham gia còn biết với chứ!

14 nhận xét:

  1. Các cây văn của lớp mình đâu rồi,tớ muốn viết quá mà chẳng có mạch văn để viết.Chồng tớ cứ chê tớ nhận xét đậm chất HP,biết làm sao bây giờ ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có được Chất HP thì quá hay rồi, còn lo gì nữa.
      Cần gì mạch văn, tôi cứ thích gì viết nấy, thế mới vui.

      Xóa
  2. Ông hiếu ơi, tình hình đồ sơn thế nào, post ảnh nữa ông ơi. Ông viết phần mở đầu, còn nội dung và kết luận ?

    Trả lờiXóa
  3. Chú NhaTan luôn có đam mê không biên giới khi bên cạnh người đẹp mà.

    Biết vậy, Mỹ nữ 12a12 không dám ngồi cùng chú trên con đường đến điểm họp lớp. Chắc là do bà Dung, bà Hà phổ biến đây.

    Trả lờiXóa
  4. @ Hiếu: Các bạn viết làm mình ngứa ngáy quá vì mình chưa viết được gì. Chán quá, không biết lỗi hẹn đến bao giờ đây. Đọc bài bạn Hiếu viết thấy bạn dìm hàng mình quá đấy. Thế này thì mình sĩ với các em gái xinh đẹp 12a12 của lớp làm sao đây :(.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông trốn nhà đi mà có cái túi như vậy là đẹp rồi.
      Đầy thằng đi người không đấy :))

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Mơ một chút về họp lớp

    Cái ngày háo hức mong chờ đã tới. Rất nhiều ông, bà 12a12 gặp lại nhau sau 20 năm xa cách, tay bắt, mặt mừng nói chuyện ầm ĩ, náo loạn cả cổng trường Thái Phiên. Thầy cô, học sinh Thái Phiên chuẩn bị lực lượng để can thiệp, song khi biết rõ là các cựu học sinh Thái Phiên đã rơi nước mắt xúc động trước tình cảm của các ông, bà 12a12. Đâu đó còn có những ánh mắt mơ mộng, mơ về 20 năm nữa của học sinh Thái Phiên hôm nay. Ước gì, chúng cháu có được thời khắc như thế!
    Sau màn chào hỏi ầm ĩ và tắc cả đường Đà Nẵng, Ban tổ chức quyết định mời các ông, bà 12a12 lên xe bắt đầu cho hành trình đến điểm tập kết. 2 MC bất đắc dĩ Việt Hưng và Lê Hoa, ra vẻ chuyên nghiệp, nói liến thoắng trong khi mắt không rời tờ giấy đã chuẩn trước nêu bật hành trình tiếp theo của buổi gặp mặt. Nghe đâu, 2 ông bà này đã vượt qua vòng 1 kỳ thi tuyển chọn người dẫn chương trình của Đài phát thanh xã Mù Cang Chải thuộc huyện đảo Bạch long Vĩ.
    Dẹp MC sang một bên, Phóng viên Trung Kiên đến từ Hòn Ngọc Viễn Đông, ghi lại thời khắc khó quên trong hành trình tìm về kỷ niệm xưa. Không hiểu sao, ông này chỉ tập trung ghi lại hình ảnh của các kiều nữ 12a12, bạn Dung với cặp kính xã hội đen, bạn Giang, Hà….. tíu tít buôn chuyện, bạn Hải ngơ ngác như lần đầu hò hẹn…..
    Không biết vì trốn vợ đi họp lớp hay vì bị các nàng 12a12 Thái Phiên tẩy chay mà ông NhaTan ngồi thu lu một góc, mặt buồn rười rượi, ruồi đậu không thêm đuổi.
    Rất nhiều bạn đã dắt díu cả bầu đoàn thê tử đến dự lễ kỷ niệm. Sau 20 năm, từ một người giờ đã thành 2, thành 3, thành 4 rồi. Có lẽ, dịp này là một lần nhắc nhở con cái rằng: bố mẹ chúng đã có một thời như thế.
    Các thành viên nhí rất ngạc nhiên về bố mẹ của chúng. Những hình ảnh trang nghiêm được thay bằng hot girl, hot boy và đáng yêu quá. Thông cảm nhé, chúng tớ 20 năm mới được gặp nhau đấy!
    Chia sẻ với cảm xúc ngây thơ cụ của bố mẹ, một thành viên nhí đã bắt nhịp cho cả đoàn cùng chung vui ca khúc “Trái tim bên lề, Phượng hồng…”. Lời ca xúc động, say đắm lòng người, các thành viên chìm trong kỷ niệm ngây ngô của mối tình đầu.
    Thời gian ngừng trôi!
    Kít!Kít! Kít!!!!! Đồ Sơn đây rồi.
    Giấc mộng bị đánh thức. Kỷ niệm của những buổi dong duổi xe đạp đi Đồ Sơn ùa đến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ha....ha....!Mấy hôm nay mát trời, đề nghị tác giả mơ tiếp viết thêm phần 2,3....

      Xóa
  7. tắt đâu mà tắt. trừ những lúc tắt. còn lại open suốt

    Trả lờiXóa
  8. mà sao đợt này trung ương chặn blogspot hay sao ấy. hp vào khó khăn lắm

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.