Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Đại hội trù bị (Bản tin hóng)



Tại một quán Hải sản trên đường Lê Hồng Phong hòa bình và yên tĩnh. Giáo Thứ (LQĐ) ngồi đó, âm trầm và lặng lẽ. Người hắn tầm thước, nhưng giới võ lâm truyền rằng hắn có bộ não song toàn. Ở hắn, có một điều gì đó rất đặc biệt và bí ẩn. Đó chính là đôi mắt. Nếu như ánh mắt ấy có thể giết người, ta nghĩ ta đã chết vô số lần.

Trước mặt hắn là đĩa lạc luộc và mấy cái nem chua. Hắn uống không nổi. Hắn nghĩ: chẳng nhẽ cứ để Đại hội truyền kỳ lần này diễn ra trong tẻ nhạt vậy ư? Các anh hùng hào kiệt từ 5 châu 4 bể tụ hội về đây trong âm thầm lặng lẽ vậy ư ??? Không được, không thể mãi cứ như thế này được!!! Như để tiếp thêm sức mạnh cho ý nghĩ vừa khởi sắc, Hắn gọi chủ quán lấy một mẹt mực nướng một nắng và một bát mắm tôm nguyên chất, giơ con NOKIA Gold gọi cho huynh đệ.

Tích tắc sau hơn 20 bóng đen lướt tới. Động tác mau lẹ, không tiếng động nào. Huynh đệ hắn có mặt, im lìm ngồi xuống. Rượu, mực, mắm tôm vơi dần, im lặng lạnh người, nghe rõ tiếng lá rơi.

Giáo Thứ quét mắt nhìn huynh đệ, từ Văn minh võ đạo - sài gòn hoa lệ, Động thiên phúc địa thị xã Hà Nội, thế giới võ cổ cố đô Huế hòa quyện với mùi mặn chát của gió biến Hải Phòng. Âm thanh lạnh lẽo của hắn phát ra từ bụng, không thèm mở miệng: “Đại hội truyền kỳ lần này phải thật hoành tráng, thu hút được huynh đệ và cả các tiểu huynh đệ từ 5 châu 4 bể. Phải làm được điều này.”

Quang Đôngkísốt, quân sư của hắn vội nịnh bợ: “ Thưa đầu lĩnh, tiểu đệ sẽ tổ chức các dịch vụ kèm theo nhằm PR cho Đại hội như: Lễ hội Hoa Phượng đỏ, lễ hội EURO 2012, đốt lửa cao 50 m trong mười ngày….”

Viện trưởng Viện cơ mật, Giang Hà, một giai nhân có thân hình thật chuẩn, mười phân vẹn mười một. Nếu chỉ thêm một phân sẽ thành béo, nhưng bớt một phân sẽ thành gầy. Nàng cất giọng thánh thót: “Muội sẽ cho Viện cơ mật ép anh hùng thiên hạ phải dự Đại hội truyền kỳ, tiêu diệt từ trong trứng nước bất cứ thế lực có ý tưởng bất lợi cho Đại hội và dịch vụ kèm theo” 

Đại ca Nha Tan, tình địch của quân sư gầm lên: “Đốt lửa sẽ thành mục tiêu cho địch tập kích”

Giang hồ đồn, vào buổi đốt lửa 20 năm trước, tại Viện dược sư, Quang Đôngkísốt đã cưa được tiên tử X, là người mà đại ca Nha Tan thầm thương trộm nhớ. Hận thù từ đó đến nay không nguôi. Hắn chỉ muốn cho Quân sư một đao. Nay, Đại ca Nha tan đang cưa tiểu tiên tử Y, nghe đâu quân sư cũng muốn thêm thê tử. Đau nhất là cũng có ý định với tiểu tiên tử Y ngây thơ và trong trắng này.

Cuộc tòa đàm dường như đi vào con đường bế tắc. Bỗng đâu một giọng nói cất lên: "Ha, ha, ha, tuy đốt lửa sẽ là mục tiêu cho địch tập kích, anh hùng hội tụ về đây, sợ hãi như vậy, há chẳng phải chê cười sao? Ta thấy lửa cháy càng to, càng bùng lên ý chí của chúng ta, bằng hữu giang hồ đều vào sinh ra tử, Sợ gì..."
Hắn nhìn xung quanh, không một bóng người nào khác, các huynh đệ đang nhâm nhi rượu.
"Xin hỏi Nha Tan có nghe thấy gì không?"
Đại ca Nha Tan từ từ ngẩng mặt lên, một chút sợ hãi thoáng qua, xong chỉ có người tinh ý mới nhận thấy, rồi lại cúi xuống với hũ rượu còn dang dở.
"Âm lực thật đáng sợ, nếu không đốt lửa, liệu người đó có để cho ta yên? âm lực đó dội vào màng nhĩ liệu có còn nguyên vẹn?"
Đại tỷ H, Giáo đầu viện giáo dục liếc mắt tống tình Quang Đôngkísốt, mơ màng hoài niệm về một thời đã qua: “Đốt lửa cao 50 m trong mười ngày để tử tôn chúng ta sau này biết được huynh đệ chúng ta đã một thời như thế. Lễ hội Hoa Phượng đỏ thì thời kỳ rực rỡ qua rồi, song bây giờ Phượng đằm thắm hơn, viên mãn hơn giống tỷ muội chúng mình Giang Hà nhỉ (tự sướng) mong quân sư tổ chức thật ý nghĩa”
Giáo Thứ trầm ngâm, hận cho cái đời thủ lĩnh của hắn, huynh đệ đấu đá, chém lung tung, không thằng nào nghĩ cho nỗi khổ của hắn. Hắn chỉ muốn làm điều tốt, song dường như càng làm thì huynh đệ càng lục đục, bè cánh, tình tứ lung tung.  Hắn chỉ muốn một đao trảm đầu lũ huynh đệ bất tài này. Điên nhất, huynh đệ còn bóng gió: bầu thủ lĩnh khác, ….  Hắn ngày càng bí ẩn và khó hiểu trong mắt huynh đệ. Mịa nó, thậm chí có thằng còn nói, ghi âm lại lời hắn nói sau đó viết ra giấy và đọc đi đọc lại trăm lần mà vẫn không hiểu hắn nói gì.
Liếc nhìn tốc độ huynh đệ uống rượu, Hắn tự hỏi, sẽ phải trả tiền cho bao nhiêu vại rượu nữa đây. Hắn phải tự quyết định thôi, dừng lại thôi. Toi mấy trăm K rồi.
Hắn đứng lên tuyên bố:
"Tại hạ tuy bạc bẽo, tàn bạo hiếu sát, ngông cuồng, tự đại, song bình sinh những điều ta làm tuyệt không hối hận. Ta quyết định giao cho Giáo đầu Viện giáo dục tổ chức buổi trù bị có món gà chọi cho xung"

Mời Pakon viết tiếp
Người hóng hớt

4 nhận xét:

  1. Phai noi la sac mui KIM DUNG. Oc tuong tuong phong phu that. Tai ha bai phuc.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là đệ tử ruột của Kim Dung rồi,cũng muốn hóng hớt nhưng chẳng biết nói gì.

    Trả lờiXóa
  3. "Gió đưa cành trúc la đà,
    Đồ sơn người đến mỗi Hùng chuồn nhanh"
    Lại nói tiếp chuyện vừa qua, nói xong Giáo Thứ đảo mắt qua lại rồi cầm chén tự nhấp môi. Nhưng mọi người vẫn nhao nhao như chợ. Mà chợ thật,chợ hải sản mà,thằng nói kệ thằng trả lời,bát nháo.Ai cũng muốn thể hiện. Tiếng hét kia lại vọng lại trong đầu gã. Cười khẩy,gã nghĩ đã dám làm thì phải có kế hoạch cụ thể chi tiết. Bao năm bôn tẩu giang hồ đã cho hắn một chút kinh nghiệm cần phải làm gì.Nực cười nhỉ,từ mực tuơi một nắng chấm mắm gừng theo phong cách miền biển mà huynh đệ còn cãi nhau là mực tươi nướng,hệt như cãi nhau con châu chấu với con cào cào. Hây ja.Đã làm lại sợ địch tập kích. Lại còn so đo với Hoa sơn luận kiếm. Ngó trước ngó sau thấy mất dạng con cháu của Đoàn Nam đế. Ái chà,vậy tiếng hét kia chắc của hắn rồi.Nhớ năm xưa lục mạch thần kiếm của bản gia hắn ôn luyện qua loa,hóng hớt đòi theo Sư tử hống của Kim mao sư vương. Hành trang của hắn dày cộm võ thư. nhưng rồi anh hùng không qua ải mỹ nhân,Đoàn thiếu gia đã yên bề gia thất nơi đô thị phồn hoa. Vậy mà hôm nay không theo tới chốn,dùng lăng ba vi bộ chuồn nhanh rồi lại dùng truyền âm nhập mật làm náo loạn quần hùng.May mà hắn không ở lại dùng lục mạch thần kiếm thì nhiều em xiêu điêu nhất là viện trưởng viện cơ mật Giang Hà.
    Ngày qua tháng lại,gà đã lớn và đã cho đi chọi trước khi cho thăng thiên.Giáo đầu viện giáo dục dùng iphone100 lô a cho quần hùng đến. Trong Nam bay ra,Hà nội bay xuống,HP ùa tới đông vui đáo để. Bia rót tràn cốc,nâng vỡ cốc.Mồi để nặng muôi,đến thủng muôi.

    Trả lờiXóa
  4. Vote cho ông Hưng một phiếu. Viết tiếp ý tưởng đi nhé.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.