Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Ký sự họp lớp (phần 5)

Đêm lửa trại 9/6 thành công hơn cả mong đợi, bạn Doanh trong vai trò của MC dẫn dắt cuộc vui rất ấn tượng (một tài năng giờ mới thể hiện).

Lửa cháy rất to cùng với tiết trời oi bức làm mọi người cùng đổ mồ hôi, áo dính bết vào người; nhưng tất cả đều vây quanh ngọn lửa nhiệt tình ca hát, nhảy múa. Rượu vang, bia được rót đầy các cốc; men rượu bia không làm ai say, các thành viên 12A12 còn mải say trong tình cảm của 23 năm từ khi mới là lớp 10B8.

Các giọng ca hết sức chuyên nghiệp thay nhau thể hiện: Mr Doanh, Mr Toàn, Mr Quốc Trường, Ms Bùi Lý, Ms Ngọc Dung, Ms Hải Hà, Ms Thanh Mai,... ; thực sự rất hay! Đặc biệt là màn trình diễn đầy tâm trạng của Mr Ng Ngọc Anh với bài Phượng Hồng (...Giữa giờ chơi, mang đến lại mang về...).

Có nhiều đồ để nhấm nháp:  vải, mận, mực nướng, lạc luộc. Nhưng đặc sắc phải là món khoai nướng, tranh nhau vừa thổi vừa nhai cả than củi; không biết bạn nào nghĩ ra việc mang khoai đi, chỉ tiếc là quá ít làm một số bạn không được thưởng thức.

Đêm lửa trại không thể kéo dài thêm như mong đợi của tất cả thành viên (do quy định của nhà khách), nhưng chắc chắn đã tạo một kỷ niệm khó quên cho tất cả những đoàn khách đến khu 295 nghỉ trong đêm 9/6 này.

Mọi người thu dọn đồ đạc trong tâm trạng luyến tiếc. Có bạn hô “Đi tắm tiên!”, nhưng hóa ra chỉ là báo động giả, làm tôi mừng hụt !

--

Cánh nam giới vẫn ham chơi, rủ nhau ra khu 1 xem trận Đan Mạch – Hà Lan. Các bạn Bùi Lý, Trà Giang, Hải, Thanh Mai, Lê Hoa cũng hào hứng cùng đi.

Ngắm nghía một lúc mới chọn được một quán ngay sát đường ven biển tương đối rộng và thoáng, chỉ có điều cái TV hơi bé lại nhiều ruồi. Triển khai quân số ra vài cái bàn, chỉ gọi mấy chai bia, còn tất cả đồ ăn là chị em mang theo. Ngồi được một lúc thì các bạn Bùi Lý, Trà Giang, Lê Hoa phải quay về nhà khách do các bé không chịu ngủ khi thiếu mẹ.

Đa số các bạn nam chỉ hào hứng trong hiệp một, thời gian tiếp theo là chống lại cơn buồn ngủ, chờ trận đấu kết thúc. Ngồi ở đây gió rất mát, hoạt động cả chiều nhảy múa hò hét cả tối, cảm giác muốn ngủ rất khó cưỡng; tôi phải nhai và uống liên tục mới duy trì được trạng thái tỉnh táo để xem hết trận đấu.

Trong tất cả những người ngồi đây, bạn Hải đúng là một Fan bóng đá chuyên nghiệp, bạn theo dõi chăm chú, biết tên tất cả các cầu thủ trong tuyển Hà Lan; trong khi tôi chỉ phân biệt được 2 đội nhờ màu áo :)

--

Trận đấu kết thúc, ai về chỗ nấy. Trong phòng mấy thằng bọn tôi, ông Đình Trường hăng hái chuyển kênh, chỉnh ăng ten chờ trận Đức - Bồ; ông Kiên lôi iPad ra đọc tin trong lúc chờ trận đấu, chưa đầy 5’ iPad trượt từ tay xuống bụng :). Chắc cũng chỉ khoảng 5’ sau tôi cũng ngủ luôn.

Giấc ngủ bị ngắt quãng nhiều lần, ông Thanh nằm cạnh tôi thỉnh thoảng lại nghiến răng kèn kẹt, chắc mơ đang gặm cái chân nào đó. Chỉ có ông Hưng mít ở lại phòng ngủ được một giấc trong lúc ae đang xem trận 1, giờ tỉnh táo thức xem trận 2 một mình; thỉnh thoảng Hưng mít hô to làm tôi tỉnh dậy, hé mắt nhìn lên màn hình thấy lờ mờ mấy thằng đang chạy, cũng hô lên “Hay quá!” rồi ngủ tiếp.

Sáng hôm sau, khi thức dậy đã thấy bạn An cùng bạn Ng Ngọc Anh đi dạo biển từ hồi nào; thủ lĩnh Hưng mít thì dậy còn sớm hơn, phi xe về HP để chủ trì lễ hội ‘Hoa phượng đỏ’. Mặc dù giấc ngủ không đầy đủ nhưng không hề thấy mệt, không khí ở biển thích thật.

Bữa ăn sáng bắt đầu, món bánh đa cua rất ngon, làm mỗi thằng chén 2 bát. (nhiếp ảnh gia Quang Thanh)













--

Sau đó bạn Lê Hoa trong vai trò TourLeader dẫn mọi người bắt đầu tham quan Đồ Sơn. Bến Nghiêng – Casino – Hòn Dấu Resort.



Bến nghiêng, bến tàu không số (nhiếp ảnh gia Trần Kiên)







Tới Hòn Dấu Resort, xe điện hết, chờ tới lượt thì quá lâu; một số bạn vì vướng trẻ nhỏ, không tung tăng dưới nắng được nên về lại khu 295. Mấy người còn lại loăng quăng cuốc bộ để tận hưởng hết thời gian gặp mặt này. (nhiếp ảnh gia Quang Thanh, Nhật An và Trần Kiên)











 Mỹ nam múa cột :D


--

Bữa tiệc chia tay, thiếu một vài người vì lý do đặc biệt phải về sớm, một số bạn từ HP cũng quay ra tham dự tiếp buổi chia tay này (Doanh, Tiệp, Hưng mít, vợ chồng Thanh Mai). Nhân dịp này, bạn Hải Hà cũng chào mọi người để sang định cư dài hạn tại Rio de Janeiro (Brasil).

Các ảnh dưới đây do bạn Doanh cung cấp:










--

Lần họp lớp kỷ niệm 20 năm ra trường của lớp 12A12 (1989-1992), PTTH Thái Phiên, Hải Phòng, đã thành công hơn cả mong đợi của mọi người; BTC mặc dù là lần đầu tổ chức đi xa cho cả tập thể nhưng rất chu đáo và chuyên nghiệp. Đặc biệt màn lửa trại rất ấn tượng và cuồng nhiệt.
Thành viên 12A12 mỗi người một tính cách, một điều kiện, một hoàn cảnh; nhưng với sự gắn kết được thể hiện như vừa rồi, tôi thấy tự hào vì mình là một thành viên của tập thể!

Cảm ơn BTC rất nhiều, mong chờ tới lần họp mặt kế tiếp!
.

2 nhận xét:

  1. Thực là 1 buổi tối khó quên. Tôi thật sự ấn tượng với bài hát của Ngọc Anh, có đoạn:" ... có đồ chơi, mang đến lại mang về...".
    Tôi nghĩ, nếu được phép của nhà nghỉ thì có lẽ cuộc vui phải tới sáng.
    Rất tiếc cho ngững người không đi được.

    Trả lờiXóa
  2. de nghi dinh chinh,toi met moi len nghi chu nhu cac ong len la hoa tau

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.