Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

một ý kiến,một góc nhìn

sáng ngày 9-6-2012
Sáng vẫn phải chạy chương trình cho lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ nhất của Hải phòng. Tụi học sinh đang kì nghỉ hè nên triệu tập được đến quả là kì công. Phải lấy chương trình truyền hình trực tiếp ra để làm chúng an tâm tập luyện. Mà cái chương trình vớ vẩn ấy lừa cả nước mới a cay chứ.
Tầm trưa nghe Hoa gọi về chọi với ông Vang,quên ăn thịt gà chọi do ông Vang chuẩn bị. Thu xếp công việc rồi phi ào ào về nhà Hoa mà chẳng thấy mấy tên ngoài chủ nhà và 1 lũ tiểu yêu lớn bé và các bạn gái lớp mình. Nhận nhiệm vụ đi đón bạn Hieus Cận,lại phải đi. Trời lúc đấy xầm xì đầy mây mà oi kinh khủng luôn. Đứng đợi Hiêus mà hơi nóng từ mặt đường hắt lên làm đen cả làn da châu phi của mình. Khi cả 2 thằng quay lại nhà Hoa mà vẫn chưa khai mạc. Ông chủ nhà khui tạm thùng bia HN để anh em tươi mát chút. Đợi mãi rồi mới thấy khách khứa kéo đến. Câu chuyện rôm rả hẳn lên. Tấm thịnh tình của gia chủ được khách thể hiện có thiện chí bằng một góc nhỏ thức ăn. Số còn lại để gia chủ tự xử.
chiều vẫn phải làm công việc tuyển sinh. 5h là phi ra Đồ Sơn. Gọi mãi cho Lê Hoa mới biết được chỗ mọi người đang chới. Hí hửng tưởng được nhặt quả bóng chuyền đánh một phát đẫ rơi tõm xuống biển.Các chàng đang chia làm 2 phe.phe trên bờ dàn trận với bia ken và mực nướng,phe dưới biển lột áo ra đá bóng. Nghe tả lại là các chàng cũng xung lên đá 10 phút khi có các bóng hồng bikini ngang qua. Sau đó thì chẳng có ma nào ra thì nằm chềnh ềnh trên cát và đắp cát lẫn bèo tây lên người. Cái này Hà Nội mùa mưa là không có.Loanh quanh chán rồi lại lên nhập cùng phe bia mực.Nháp chừng gần hết thùng ken rồi về tắm.
7h toois9-6-2012: liên hoan tại phòng ăn.Sau vài 3 câu ngắn gọn, tất cả nâng ly chúc tụng sức khỏe. Mâm trẻ con với sức lực sung mãn và vai trò quản ca của Định và Hoa hô to hơn cả mâm người nhớn.Được cái quân nhà mình không khách sáo nên thức ăn hết,chỉ còn bia và rượu. Tất cả đang chuẩn bị cho đêm.
21h 9-6-2012,công tác chuẩn bị hoàn tất. Chỉ cáu cái đội phục vụ ở đấy mượn gì cũng khó. Và giá như có người quản trò thì khi đốt lửa trại sẽ hút hết khách ở 295 đến xem. Nhưng anh Vang và Doanh đã cố gắng nhiều để vòng tròn duy trì được 1 thời gian. Lúc đấy bệnh viêm phế quản hành mình nên đành ngồi ngoài ngắm mọi người đi loanh quanh. Đống củi đổ xuống lại có cơ hội để nướng khoai và nướng mực. Cuộc chơi chỉ dừng lại khi đến giờ giới nghiêm.(22h45)
Một nhóm chia nhau đi ngủ,một nhóm đi xem tiếp trận 1 euro.
1h45 ngày 10-6-2012,một dàn đồng ca vang lên khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút. Một mình cứ xem,nhưng khi hét nho nhỏ trước những pha đi bóng hay thì lại có bình luận của Trường,Hiếu.Cứ thế xem hết trận 2. Không thể ngủ được,trằn trọc đến 5h là phi về Hải Phòng. Lại bị lỡm lần nữa. Học sinh đã đến mà btc vẫn chưa thấy đâu. Từ 6h đến 7h và mãi đến 8h15 sau khi quan chức ăn sáng xong,ưỡn ẹo đến thì chương trình mới bắt đầu. Chương trình hoành tráng với vài cái loa nén tậm tịt,một anh chàng camera. Thế mà cũng là truyền hình trực tiếp.???? Học sinh mà biết thì nó cười cho thối mũi. Đi 1 vòng theo lộ trình rồi về. Đường phố vắng hoe,lực lượng bảo vệ còn đông hơn cả dân xem.
Hết chương trình lại nhào ra Đồ Sơn với các bạn.Và bữa trưa đó Hà mới nói là sẽ ra nước ngoài. Và mình vẫn cố duy trì ý kiến chụp ảnh tập thể trước bao ý kiến phản đối. Nếu không có Phạm Trường ủng hộ thì có lẽ ý kiến của mình lại rơi tõm trong lạc lõng. Lại nhao ra ngoài hiên để chụp trước tay máy Doanh già và Thanh béo.
Trước khi chia tay Dung lại làm mọi người sốc với việc mất iphone và ipad. Sự việc chỉ sáng tỏ khi chồng của Mai khẳng định chúng vẫn ở trên phòng của Dung. Nàng ta vẫn hoài nghi cho đến khi lên tới phòng. Khi xuống đến nơi toe toét cười. Và họp lớp cũng kết thúc trong tiếng cười vui vẻ.
Hẹn gặp lại lần sau.

1 nhận xét:

  1. Thương cho sự vất vả của ông. Tôi là bạn gái hoặc học sinh sẽ hun ông một cái.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.