Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Một vài bông hoa - p2















7 nhận xét:

  1. Bạn chụp ở đâu được mấy bông hoa lạ thế, tôi không biết tên, ngoại trừ bông hoa dâm bụt đầu tiên. Tôi thích nhất mấy bông hoa hồng hồng ở 3 ảnh cuối, thấy thanh thoát ghê

    Trả lờiXóa
  2. Mấy bông hoa ở ảnh cuối hình như gọi là hoa lan. Trên ban công nhà tôi cùng trồng, khi hoa nở nhìn thích mắt lắm! Nó nở rộ thành từng đợt, số lần nở hoa rất ít và lại nhanh tàn nên bây giờ ít người trồng! Giá bạn ở gần nhà tôi sẽ nhổ cho bạn một ít!

    Trả lờiXóa
  3. nhà nàng ở cạnh nhà tôi,cách nhau cái chậu gọi là hoa lan,mỗi khi tôi bận việc làng,nàng nhanh chân hái,lan giờ còn đâu. ha he

    Trả lờiXóa
  4. @12a12 & BLTím:
    Hoa màu tím (ngay dưới bông Dâm bụt) là hoa Sâm đất.
    Những bông hoa có nhiều màu là hoa Sam.
    Hoa màu hồng là Tóc tiên.


    @viethung:
    Nhà nàng ở cạnh nhà tôi
    Cách nhau cái chậu gọi là hoa lan,
    Mỗi khi tôi bận việc làng,
    Nàng nhanh chân hái, lan giờ còn đâu

    nối tiếp nè:

    Tiếc công tỉa lá bắt sâu
    Vừa ra vài nụ nàng sang ngắt rồi
    Ngắt hoa rằng cũng là thôi
    Nàng đây mót quá, tưới luôn lên cành!
    Cây lan đang lá tươi xanh
    Giờ như lá cải muối dưa, héo tàn!

    mời thầy hoạ tiếp :))

    .

    Trả lờiXóa
  5. tôi than thân với hoa tàn
    nàng kia sao lỡ phũ phàng với tôi?
    hoa kia đã úa đã tàn,
    giờ thêm tim nữa,sau rồi là.....

    Trả lờiXóa
  6. Nhà nàng đóng cửa im lìm
    Sáng ngày tôi ngóng mà người bặt tăm
    Ở đây cũng đã tròn năm
    Chậu lan sáng tưới, chiều chăm dành nàng
    Chờ khi hoa nở mang sang
    Tỏ lòng thương nhớ cả năm tháng dài
    Giờ đây nào biết mong ai
    Chậu thì còn đó, hoa nàng mang đi.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.