Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Đổi không khí

Từ sáng đến giờ toàn đọc những thứ khá" nặng đô" như Cá heo (P.1) và (P.2),hoặc tràn đầy tâm sự như  nghe "Tình nhớ" của Trịnh Công Sơn, đọc "Tình ngỡ đã phôi pha" tự dưng cảm giác cũng chùng xuống nhiều. Để đổi không khí, tôi đề nghị chúng ta chuyển sang mục - Thơ ca nhé. Tôi phát hiện các bạn ở đầy rất yêu âm nhạc và Thơ ca thì phải. Các bạn post  những bài thơ các bạn thích đi. Để tôi post trước một bài mở hàng nhé. Tôi thì chỉ thích những bài thơ nhẹ nhàng thôi. Bài này tôi đọc được trong một cuốn truyện rất dễ thương, đọc cười cả buổi. Bài thơ không có cái kết vui, nhưng đọc cảm giác chỉ thấy hơi tiêng tiếc, và  rất trong trẻo


Cuối ngõ ấy là quán cà phê quen 
Anh đã tin vì uống cà phê mà mắt em đen đến thế 
Vì viên đá tròn xinh 
Vì bông hoa be bé
Mà nụ cười em trong hơn 

Cuối ngõ ấy anh vẫn tìm nỗi cô đơn 
Khi anh nhìn vào mắt em và không thấy mình trong đó
Cà phê nâu, màu môi em đo đỏ 
Nỗi thất vọng màu gì, em có biết không?

Cuối ngõ ấy có bao người mà em nói thật đông 
Anh chỉ thấy toàn là người lạ
Người lạ thì chẳng là gì cả
Thế giới thu vào một mái tóc em 

Cuối ngõ ấy anh đã tìm được một thói quen 
Một thói quen dễ thương giữa chật chội cuộc đời và bộn bề toan tính 
Chỉ cần em và buổi chiều thanh tịnh 
Một ly nâu ấm áp nụ cười 
Cuối ngõ ấy anh đã tìm thấy một góc nhỏ cuộc đời 
Anh đã trao, dẫu rồi em không nhận 
(S.T) 

8 nhận xét:

  1. Mình rất thích bài thơ này. Cảm giác nhẹ nhàng, lắng đọng dần đến qua từng khổ thơ.
    Có bài gì hay lại đưa lên cho mọi người cùng cảm nhận nhé! Dạo này bận, chẳng có thời gian tìm và đọc thơ gì cả.

    Trả lờiXóa
  2. Hạnh Phúc của bạn 12a12 là: Có "ai đó" gọi dậy mỗi sáng
    Được "ai đó" nhắc nhở
    Được "ai đó" quan tâm dù là điều nhỏ nhất.
    Được "ai đó" năn nỉ, dỗ dành
    Được yêu thươg.
    Được ghen 1 cách đáng yêu.
    Được nũng nịu...giận dỗi...
    Chứ không phải là những anh buổi chiều thanh tịnh với ly cafe nâu và luôn mồm nói 12a12 rất đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở tuổi này, làm gì có anh nào cà phê nâu và khen mình đẹp nữa> Chỉ có an ủi nhất là ít nhất hiện tại vẫn còn được "lung linh" với mỗi một người. Dù bất kể sáng, trưa, chiều tối vẫn khen mình đẹp. Đặc biệt là buổi sáng trước khi đi làm hoặc hôm nào mặc áo dài, mặc đồ xong là muốn lượn lờ ngay trước mắt để được nghe khen "đẹp như công chúa". Người đó là.... cô con gái nhỏ 3 tuổi rưỡi của tôi.

      Xóa
    2. Tặng bà mẩu chuyện vừa đọc được: CON YÊU MẸ

      Đứa bé cứ khóc liên tục: ” Con sợ, con sợ con bé như vậy, vì thế sẽ không làn được gì.” Thượng đế an ủi :” Yên tâm đi bé con, ta đã sớm an bày một vị thiên sứ ở dưới đấy,chỉ để bảo vệ con, chăm sóc con, yêu thương con.” Đứa bé không khóc nữa, ” Vị thiên sứ ấy tên là gì ạ?” Thượng đế mỉm cười nói: ” Tên không quan trọng, con có thể gọi cô ấy đơn giản là- “MẸ”.

      Xóa
    3. Tôi thích câu chuyện này của ông ghê. Tôi cũng thấy trong nhiều thứ mà tôi thích được làm thì làm Mẹ là thích nhất đấy. Cám ơn ông nhiều. Mà sao ông luôn sưu tầm được những thứ hay ho thế nhỉ??? Sao ngày xưa tôi không biết là ông cũng romantic và sâu sắc nhỉ??? Ke..ke

      Xóa
  3. Vừa nhậu với bạn Hùng và Ng.Ngọc Anh về, 2 bạn ấy rất Thổn thức về kỷ niệm xưa, tôi phát ngôn hộ :)) (nối tiếp bài thơ trên)

    Cuối ngõ ấy anh đã tìm được một thói quen
    Một thói quen dễ thương giữa chật chội cuộc đời và bộn bề toan tính
    Chỉ cần em và buổi chiều thanh tịnh
    Một ly nâu ấm áp nụ cười

    Cuối ngõ ấy anh đã tìm thấy một góc nhỏ cuộc đời
    Anh đã trao, dẫu rồi em không nhận

    Cuộc sống vẫn qua, dòng đời lận đận
    Thói quen anh, đâu thể có tình em

    Góc nhỏ cuộc đời, giữa những đắn đo và bộn bề toan tính
    Anh giữ nguyên một ký ức riêng mình
    Một ly nâu, rạng rỡ nụ cười xinh
    Cuộc sống đẹp hơn, dù nụ cười dành cho người khác...!


    Câu kết để 2 ông viết nốt :))
    .

    Trả lờiXóa
  4. Cà Phê Tình Nhớ (ST)

    Giọt cà phê xuống thật nhanh
    Áo em xanh giấc mộng lành đêm qua
    Sáng nay em đã thật xa
    Ta nghe nỗi nhớ thật thà trổ bông

    Ngày xưa còn nhớ hay không
    Hương cà phê vẫn mặn nồng dấu yêu
    Góc đời kỷ niệm xanh rêu
    Chìm trong gió biển nghe nhiều thiết tha

    Mênh mông giọt nắng tình xa
    Bên thềm như đã nhạt nhoà cơn mê
    Chỉ còn những gịot cà phê
    Rơi trong bóng dáng em về thênh thang

    Trả lờiXóa
  5. nghe Dung nói thật xiêu lòng,vậy mà hôm họp lớp có vài thằng chưa kịp khen đẹp lão..lòng thì đầy ấm ức.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.