Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Hải phòng đêm đổi gió! (tiếp theo)



Chỉ định: Măm măm căng dạ dày rùi hãy đọc bạn nhé! :) :)
 ......................................................
Mưa vừa tạnh, Mr Tiệp xuất hiện với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Lại là những hành động  quen thuộc lặp đi lặp lại .." rót rượu nào....cạn đê...cạn đê"....................
Tiếp theo là một món rất đặc biệt được bưng ra gói kỹ bằng giấy bạc. Nào cả nhà cùng chào món mới! cạch! cạch!cạch 1 cánh tay giơ ra, 2 cánh tay,  3....9 - 10 -11...hết nhé!.... khẽ mở gói giấy ra, một chùm khói nho nhỏ bốc lên cùng với mùi thơm nức của lá, bạn thì bảo mùi lá ngải, vài bạn nói mùi lá lốt, lật tiếp lớp lá ra có vài viên tròn tròn to như quả sấu dầm. Cắn 1 miếng vừa lá vừa viên đưa lên miệng, cảm giác cay nóng của ớt và hạt tiêu lan tỏa khắp miệng cùng với cái vị giòn bùi của lá lốt, dẻo và  béo ngậy của ốc trộn lẫn thit lợn bằm.  Ai cũng hít hà, suýt xoa- nhất là những người không ăn được cay. Nuốt xuống cổ, cảm giác nóng ấm dần dần lan toả xuống đến tận dạ dày, Chao ôi! Đó là món Chả ốc nướng lá lốt lần đầu tiên tôi được ăn, món này hơi lạ miệng, ăn chơi cho biết. Nếu là đĩa ốc luộc chấm với mắm gừng chua cay mặn ngọt thêm tí lá mùi hoặc lá sả thái nhỏ thì tuyệt hơn.
Kết thúc buổi ăn uống thịnh soạn là nồi lẩu gà “nóng sốt sình sịch” khói bốc lên nghi ngút. Mùi đặc trưng của gà hoà quyện với mùi thơm của nấm hương, mùi cay của sa tế rất hấp dẫn. Lá ngải, rau muống lần lượt được thả vào, đĩa muối chanh, tiêu ớt lúc này rất được ưa chuộng. Chỗ này chấm chấm chân gà, chỗ kia thì nhâm nhi đầu, cổ, cánh, thỉnh thoảng lại có tiếng cạnh, cạch và chén rượu thuốc xinh xinh màu nâu trong nháy mắt đã được các chủ nhân biến thành màu trắng trong veo – tài tình thật! các trai tráng và rể 12a12 này ai cũng biết làm ảo thuật  :ooo.
Thêm vào đó là màn cụng ly của riêng dâu rể 12a12 mà từ trước tới nay chưa có. Tôi không biết uống rượu nhưng cũng ti toe uống hết 1/2 li, cảm nhận rượu gì mà nhạt thếch, chỉ sộc lên toàn mùi cồn  - chắc họ ngâm đến nước thứ 4,5,6 gì đó..., vừa đổ vào đã rót ra bán...(úi! dám qua mặt các đại ca, em chỉ viết những gì em cảm nhận được thôi). Ấy thế mà cứ cụng hết chén này đến chén khác, một trăm phần trăm hết veo. Đủ biết mọi người uống vì vui, vì tinh thần hăng say.
Đánh chén xong chuyển sang tiết mục hát hò...............
(còn nữa)

4 nhận xét:

  1. Đói bụng đọc bài này thấy phê ghê. Bạnchuyeern bài viết cho tạp chí ẩm thực được chắc luôn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks bạn! đọc được dòng này thấy nở mũi quá. Nhờ vậy mà mấy hôm sau viết thêm phần cuối đấy, mặc dù văn vẻ chẳng ra đâu vào đâu.
      Giả sử bạn là Tổng Biên tập một Tạp trí ẩm thực nào đó nhỉ, mình sẽ có cơ hội kiếm thêm ít xèng!(mơ một tí):))

      Xóa
  2. Sinh động và hấp dẫn quá nhỉ !
    Đội đấy "Hăng say" thì đúng rồi :))

    Trận này lỡ rồi, bao giờ lại họp tiếp thế ?

    Trả lờiXóa
  3. Tôi và anh Vang chồng Hoa có nhã ý mời các bạn xuống HP chúng tôi sẽ đãi các bạn món chả Rươi do chính anh Vang nấu,Ý các bạn như nào cho ý kiến.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.