Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Hải phòng đêm đổi gió! (tiếp)


Chỉ định: măm măm căng dạ dầy rùi hãy đọc bạn nhé! :):)

Hải phòng, ngày 11 tháng 11năm 2012
16g00' trời xám xịt, lắc rắc vài hạt mưa, rét.....
16g30' trời mưa mỗi lúc một nặng hạt, 17g30' trời vẫn mưa, tôi thầm nghĩ chắc là hoãn.
18g05' B.Lý gọi điện, tôi vội thay đồ chui vào lớp áo mưa do 70kg yêu dấu của tôi cầm lái đi đến điểm hẹn. Con ngựa sắt ọp ẹp của chúng tôi lúc này sao mà dũng mãnh thế, nó chạy vun vút, lao qua cả những vũng nước vừa mới được hình thành. Xoè... soẹt..., trời ơi! Lưng áo tôi dính nước, cả chân nữa, tôi tự nhủ: không sao mọi người đang đợi v/c mình. Phù....! tới nơi rồi, mọi người đến khá đông: Vợ chồng Tuấn - Lê, Toàn - B.Lý, Trường - Hà, Lê hoa, B.Hằng, Ng.Lý, Hiền, Thanh, Q.Trường và vợ chồng tôi - không ngờ trời mưa rét thế cũng không ngăn nổi tinh thần "họp hẹp" của đội Hải Phòng.
Hình như mọi người vừa mới bắt đầu, trước mặt là cái đĩa bầu dục trắng, có khoảng hơn chục miếng nhỏ bằng ngón tay út màu vàng ruộm thơm lừng. Từng đôi đũa trắng ngà lần lượt nhẹ nhàng gắp từng miếng nhỏ đưa lên miệng. vị ngòn ngọt nhẹ nhè cảm nhận ngay từ đầu lưỡi, đến khi hai hàm răng chạm vào nhau... chà!.... bở, bùi và ngậy quá! Đó là món khoai lang chiên.
Chào mọi người, tất cả cùng quay ra - bộ mặt quen thuộc- Mr Huy cười tít mắt. Nâng chén nào, nâng chén nào! chào người mới đến, cạch! cạch! ............cạch... cùng chào món rau Cải xong xào xanh rờn, dậy thơm mùi tỏi, nóng hôi hổi, phù hợp với cái se lạnh, lất phất vài hạt mưa ngoài trời. Chỉ loáng cái đã được thay thế bằng đĩa mực xào cần tỏi thơm ngào ngạt kèm theo đĩa rau cần bên cạnh. Từng miếng mực ống được tỉa hình hoa trắng nõn, đan xen với những sợi cần tỏi màu xanh điểm vài lát cà rốt đỏ nhìn thật hấp dẫn. Thận trọng bỏ từng miếng vô miệng: ôi vị giòn ngon của mực quyện lẫn với vị ngọt của hành tây, mùi thơm của cần tỏi tây Chà! đậm đà và ngon thế,  khá khen cho bạn Lê và bạn B.Lý đi chợ hôm ấy.
Mưa vừa tạnh, Mr Tiệp xuất hiện với nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt. Lại là những hành động quen thuộc lặp đi lặp lại .." rót rượu nào......cạn đê.......cạn đê"............
(còn nữa)

1 nhận xét:

  1. Bạn viết hay lắm, tiếp tục đi nhé! Cho những người không được tham gia tiếc và thèm nhé! Tớ bận quá, chỉ kịp post mấy tấm ảnh lên blog mà không kịp thuyết minh gì cả!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.