Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Ngày giỗ Tổ, nhớ về ngày xưa

Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba
Dù tôi có chạy đi xa
Vẫn nhớ các thím 12a lớp mình! :))

Hôm nay một số thằng bạn tôi mới đi đền Hùng, về chắc lại kêu như vạc; chen lấn xô đẩy, các dịch vụ thỏa sức chặt chém, không kêu sao được.

Dành cả phần lớn thời gian chen lấn có lẽ cũng là một cái thú, cảm thấy mình được hòa vào một sự kiện lớn, tham gia một thời khắc lịch sử trong cuộc sống của chính bản thân mình. Tôi cũng thích cái cảm giác đó, tôi không hề ghét cái xô bồ của các lễ hội Việt.

Khi cần đi thưởng ngoạn danh thắng hay làm chút lễ nghi thì tôi thích đi vào những dịp vắng vẻ, thong thả nhòm chỗ này ngó chỗ kia, sục sạo vào cả những chỗ “miễn người không phận sự”.

Khi đến mùa hội, tôi cũng thích hòa mình vào đám đông, chen lấn xô đẩy, hò hét náo nhiệt; tuy thỉnh thoảng có chút bực mình và tay luôn phải kiểm soát cái alô và vài đồng tiền lẻ trong túi. Nhưng mà rất có không khí của nền văn minh lúa nước!


Hôm nay cả nước cùng trẩy hội, tôi thì không ra khỏi đầu ngõ. Mấy người thân quen lại tụ tập ăn nhậu hướng về nguồn :)). Nhậu nhẹt chém gió đã đời rồi giải tán, cũng sôi nổi vui vẻ nhưng vẫn cảm thấy chưa đủ nồng, không thấy ngất ngư như khi gặp lại các bạn thời PTTH. Cái cảm xúc đó chỉ cảm nhận mà không thể mô tả được.

Trong tâm trạng hoài cổ, lên lục tìm trong đống sách vở lại thấy thêm vài tấm ảnh cũ; vẫn không thấy tập ảnh chuyến đi Đình Vũ, bực thật! Khả năng phải nhậu say hơn mới tìm thấy.

Đây, cho mấy ông nghía lại bản mặt của mình hồi trước.
Hưng mít ngày ấy trông bảnh bao nhỉ :-]
















0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.