Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Chào ngày mới

Tôi khá chăm chí ghé blog. Nhưng lại làm biếng gửi comment lẫn post bài. Chợt nhớ lời bạn An nói rất đúng ai mà cũng giống tôi chắc không còn blog. Đành vượt qua sự biếng nhác của mình, không thể suốt ngày đọc ké được. Gửi tới các bạn một số những chuyện nho nhỏ, lúc thì là truyện cười lúc chỉ là vài điều hay đọc để có thể suy ngẫm .

Chuyện 1

Con kiến thấy con voi đang bơi, liền nói: "Mày có giỏi bước lên đây!" Voi liền bò lên bờ, kiến nhìn và nói: "Xuống lại đi" Voi tức giận: "Mày làm gì đó?" Kiến nói: "Không có gì, cái quần bơi của tao bị mất, coi thử mày có mặc nó không thôi

Chuyện 2
Mĩ Nga cùng nhau chế tạo tàu vũ trụ, cho VN đi ké lên vũ trụ chơi lòng vòng. Khi về tàu gặp sự cố, 3 tên mặt mũi tái xanh. Nga lao vào phòng máy, 3h sau quay ra, tàu chạy được 5' shutdown. Mĩ nhảy vào phòng máy, 3h sau ra, chạy được 15' tắt đèn. VN thong thả hút thuốc gửi mail cho lãnh đạo, lãnh đạo reply lập tức. Đọc xong mail, VN vứt điếu thuốc đủng đỉnh vào phòng máy, 5' sau ra tàu chạy luôn về trái đất. Nga Mĩ hoảng kinh, thằng VN lù đù vậy mà kỹ thuật đứng đầu thế giới, muốn ăn cắp kỹ thuật của nó phải biết được nội dung mail. CIA, KGB chạy tuột quần. ....Cuối cùng cũng tìm ra, nội dung vẻn vẹn:"MÀY LUỘC CÁI GÌ, GẮN LẠI

Chuyện 3
Cuộc thi nhịn đói thế giới vòng chung kết gồm 3 nước Anh, Nhật và Việt Nam. Mỗi người bị nhốt trong 1 cái hộp sắt và có gắn chuông, hễ ai ko chịu nổi thì nhấn chuông "reng...reng" sẽ được ra ngoài, ai chịu đựng lâu nhất sẽ thắng! Thằng Anh chịu được 3 ngày thì "reng...reng" thằng Nhật chịu được 5 ngày phải bò ra, qua tới ngày thứ 7 thấy thằng VN vẫn im hơi lặng tiếng. Ban tổ chức quyết định cho VN thắng. Nhưng khi mở hộp thì thấy thằng VN nằm chết từ lúc nào rồi, trên vách còn ghi dòng chữ bằng máu "Chuông hỏng"

Chuyện 4
Alô, ai đấy ?????? _A lô, đây là nhà tôi mà, ai đang cầm máy đó? _Dạ, tôi là giúp việc _Ủa, nhà tôi có giúp việc đâu? _Dạ, bà chủ vừa thuê tôi sáng nay _Thế bà chủ đâu? _Dạ, bà chủ ngủ với ông chủ trên gác _Láo, tao là ông chủ _Dạ, thế bà chủ ngủ bà bảo kia là ông chủ ạ _Này, muốn có tiền không? _Dạ... _Lấy khẩu súng trong ngăn kéo, bắn bỏ hai đứa đó đi Pằng !!!!!!!!!!!!! _A lô, xong chưa _Dạ, xong rồi ạ _Bây giờ, gói xác, ném xuống hồ nước canh nhà _Dạ, cạnh nhà??? Làm gì có hồ nước nào??? _Nhìn kỹ lại xem nào! _Dạ, không có hồ nào ạ _Thôi chết, nhầm máy, xin lỗi nhé

Chuyện 5 - (Chuyện này tôi thấy hơi .. nhạt)
 Bạn bè bảo tôi là thằng cô đơn vì tôi chưa từng có bạn gái. Nhưng tôi cũng đã từng có người con gái nguyện cùng tôi sống chết có nhau : "không trả nợ cho bà, bà thề sống chết với may`" . Cũng từng có người con gái cùng tôi hẹn ước đến kiếp sau : "muốn kua chị mày đây hả? Đợi kiếp sau đi kưng " . Và từng có người con gái cam lòng tự nguyện vì tôi mà chết : "Làm bạn gái ông? Tui thà chết còn hơn" ==> Nghĩ lại tôi thấy mình cũng đào hoa ra phết

 Chuyện 6 -(Đây không phải truyện cười mà chỉ là những lượm lặt nho nhỏ của tôi thôi. Thấy hay thì lưu lại, cùng chia sẻ với các bạn)

NĂM QUY LUẬT ĐƠN GIẢN CHO HẠNH PHÚC

1. BIẾT ƠN
2. YÊU THƯƠNG
3. ĐỂ Ý ĐỘNG LỰC
4. ĐỂ Ý ĐẾN THÁI ĐỘ
5. THA THỨ
( Những điều này tưởng đơn giản mà đôi khí chẳng dễ thực hiện . Với tôi đặc biệt là điều số 5. Chắc tôi mắc bệnh " thù dai nhớ lâu "" quá...)

TỰ NHẮC

Nếu bạn gieo sự thành thật bạn sẽ gặt được lòng tin
Nếu bạn gieo được những điều tốt lành, bạn sẽ gặt được bạn hữu
Nếu bạn gieo lòng khiêm nhưởng bạn sẽ gặt được những điều lớn lao
Nếu bạn gieo lòng kiên nhẫn, bạn sẽ gặt được mãn nguyện
Nếu bạn gieo sự cân nhắc, bạn sẽ gặt được những góc nhìn
Nếu bạn gieo sự siêng năng, bạn sẽ gặt được thành công
Nếu bạn gieo sự tha thứ, bạn sẽ gặt được hòa bình
(Khuyết danh)

Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ

3 nhận xét:

  1. Những câu chuyện nhỏ của bạn tôi thấy rất thú vị. Ngẫm kĩ có nhiều điều rất bổ ích, tôi rất thích những nội dung của mục thứ 6. Có lẽ tôi khác bạn một điểm (tôi nghĩ đó là nhược điểm của tôi) đó là rất dễ tha thứ mặc dù đôi khi nếu mình tha thứ chưa chắc đã là giải pháp tốt nhất. Song có lẽ đó là tính trời cho nên có thể ban đầu tôi rất bức xúc, song có khi chỉ một vài ngày nghĩ lại thấy xuôi xuôi lại bỏ qua luôn...

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi câu chuyện cho ta một cách nghĩ khác nhau rất đa dạng, tớ lại thích chuyện thứ 2 rất hợp với 2 chữ BUỒN CƯỜI.
    Câu chuyện thứ 6 ngẫm thấy rằng có vài điều hàng ngày chúng ta vẫn thực hiện nó đan xen trong cuộc sống mà đôi khi chưa nhận ra một cách cụ thể.

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra 5 quy luật đó chúng ta vẫn thực hiện được một cách dễ dàng.Duy có điều thứ 5 chúng ta vẫn có thể tha thứ được tùy từng mức độ mắc sai lầm.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.