Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012




Thương vợ

Mới đi chợ có một ngày
Mà lòng thương vợ đã đầy trong tôi.
Vô lo, hư cả một đời
Tôi như kẻ lạ ghé chơi cõi trần
Rỗi ngồi đọc sách, viết văn
Bữa nâng chén rượu thêm phần tiêu dao …
Khi buồn, thơ đọc nghêu ngao
Khi vui, tìm bạn đổi trao tâm tình
Việc nhà trăm thứ linh tinh
Chuyện cơm áo cứ mặc mình vợ lo
Giá leo thang tính bằng giờ
Đồng tiền teo tóp, bơ phờ thế nhân !
Vợ tôi gánh nợ cõi trần
Một ngày hai bữa âm thầm liệu lo …
Đồng lương còm cõi ốm o
Vẫn canh cua với cá kho hàng ngày
Mà tôi nào biết nào hay
Truân chuyên của vợ, đắng cay của đời ?
Bữa nay, sáng mắt ra rồi
Một hôm đi chợ, lương toi cả tuần !
Nhìn cơm mà chẳng muốn ăn
Hết thương vợ lại đến ân hận mình…
————Trích ttvnol.com————–

7 nhận xét:

  1. Hay, đúng là các bà vợ.
    @Hùng: Ông thương vợ hay vợ thương ông?

    Trả lờiXóa
  2. @Hùng: hình như bạn mình vừa có "lỗi" gì với vợ thì phải? Xem ra có vẻ ăn năn, hối hận. Tự dưng, cưới nhau sau cả thập kỷ, có với nhau vài mặt con, rồi tung ra bài "thương vợ" chẳng phải tự nhiên. Kiểu này phải đề nghị đ/c Linh cảnh giác cho. Mình thì cũng từ thực tế bản thân thôi. Đi làm về, thấy vợ thường thì ậm ừ bình thường. Còn nếu hôm nào, mà sán vào âu yếm, ca tụng vợ là trước đó có chút tội lỗi với vợ con. :).

    Trả lờiXóa
  3. Hôm qua Hùng vòng mơ gặp cụ Tú mỡ???/

    Trả lờiXóa
  4. Các anh Xã mà luôn luôn thấu hiểu và cảm được như vậy thì tuyệt vời quá!

    Trả lờiXóa
  5. Đọc bài thơ này thấy nhẹ cả lòng. Dẫu sao phụ nữ chúng tôi cũng được chia sẻ đôi chút. Mọi người vẫn nói đến sự bình đẳng nam nữ chứ tôi thấy phụ nữ vẫn còn thiệt thòi quá! Chia sẻ nhé: Đến bây giờ ông xã nhà mình vẫn chưa biết đi chợ đâu. Có lần mình ốm, ông ấy đi chợ mà mình hoảng quá hết ốm luôn vì bị các em chém đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Hùng dạo này đảm nhỉ.
    Thấy mấy em bán thịt mời gọi, xoắn hết lên thì toi tuần lương là phải rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Vai~ may comment cua cac ban qua. Lai doc bai nay vao buoi sang chu. May ma vua di xong. Ho. .Ho. Ti`nh ngay ly´ gian.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.