Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012


Trao thưởng Qủa Bóng Vàng Việt Nam 2011: Trẻ sẽ lên ngôi?7:59 4/5/2012

Theo dự kiến, lễ trao các danh hiệu giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2011 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 10/5 tại Nhà hát TPHCM. Đêm hôm ấy, chủ nhân của các giải thưởng mới chính thức được công bố…


>> Ai cần ông Calisto?
>> Việt Thắng hồi sinh ở xứ Thanh: Ngạc nhiên chưa?
>> Kiênlongbank Kiên Giang khủng hoảng thủ môn
>> Châu Phong Hòa - Bi kịch của một ngôi sao lầm lỡ


Thành Lương (trái) và Văn Quyết

Sáng qua 3/5, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị đăng cai giải thưởng đã tổ chức họp báo giới thiệu nhà tài trợ của giải là Eximbank, đồng thời công bố những cầu thủ lọt vào Top 5 của nam và nữ với số phiếu bầu chọn cao nhất.

Nhìn vào danh sách các ứng viên hàng đầu, rất nhiều người đã không khỏi thắc mắc khi đương kim QBV 2010 Trần Thị Kim Hồng mùa giải vừa qua bị chấn thương phải đi phẫu thuật, dấu ấn để lại trong năm 2011 hầu như không có, nhưng vẫn nằm trong 5 thứ hạng đầu; trong khi những gương mặt khác xứng đáng hơn như Kim Tiến với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG 2011”, Nguyễn Thị Hòa - “Vua phá lưới năm 2011” lại không có tên. Đem thắc mắc này gửi đến những nhà tổ chức thì nhận được câu trả lời, danh sách là do các báo đài đề cử và BTC tôn trọng những đề cử ấy. Từ đó có thể thấy thực tế rất rõ rằng, bóng đá nữ đã không được những nhà chuyên môn lẫn người viết thể thao xem trọng đúng mức, nên sự bầu chọn có phần bất cập.

Ai sẽ giành danh hiệu QBV 2011? Nếu nhìn vào Top 5 của nam, người ta có thể nhìn thấy 3 cái tên nổi trội nhất là Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thành Lương và Huỳnh Kesley. Việc có mặt cầu thủ ngoại nhập tịch Huỳnh Kesley là một nét mới của giải thưởng năm nay, nhưng chuyện Kesley đoạt QBV sẽ hơi khó bởi anh vẫn chưa có tên trong màu áo ĐTQG. Vậy Trọng Hoàng sẽ lần đầu lên ngôi chăng?

Trong khi đó, danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc” nhiều có thể sẽ thuộc về tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của CLB SLNA vì những thể hiện khá ấn tượng của anh trong màu áo CLB lẫn đội U23 Việt Nam. Riêng danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc” có lẽ sẽ khó thoát khỏi tay Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) khi anh là Vua phá lưới mùa giải 2011.

Năm nay, tiền thưởng cho các danh hiệu QBV, QBB, QBĐ nam và nữ lần lượt là 40, 30, 20 triệu đồng. Riêng tiền thưởng danh hiệu cầu thủ trẻ và cầu thủ ngoại xuất sắc mỗi giải 20 triệu đồng. Trong tình hình kinh tế khó khăn, cùng thành tích của bóng đá Việt Nam trong năm qua không được như ý, nên việc tìm kiếm tài trợ cho giải thưởng nhằm tôn vinh các cầu thủ Việt Nam là hết sức khó khăn. Vì vậy, nỗ lực của những nhà tổ chức trong việc duy trì giải thưởng QBV là điều rất đáng được trân trọng và ghi nhận.

ỨNG VIÊN CHO DANH HIỆU QBV NAM
Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA),
Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội)
Nguyễn Minh Phương (SHB.ĐN)
Huỳnh Kesley (SG.FC)
Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T)

ỨNG VIÊN CHO DANH HIỆU QBV NỮ
Lê Thị Thương (TKV)
Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội 1)
Trần Thị Kim Hồng (TPHCM)
Nguyễn Ngọc Anh (Hà Nội 1)
Nguyễn Thị Kiều Trinh (TPHCM)

ỨNG VIÊN CHO "CẦU THỦ TRẺ XUẤT SẮC"
- Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T)
- Ngô Hoàng Thịnh (SLNA)

ỨNG VIÊN CHO "CẦU THỦ NGOẠI XUẤT SẮC"
- Gaston Merlo (SHB.ĐN)
- Philani (B.BD)

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.